ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ครม.ไฟเขียวเพิ่มเที่ยวบินไทย-รัสเซียอำนวยความสะดวกนทท./นักลงทุน


 

 
เมื่อ 15 พ.ย. ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบและอนุมัติตามที่กระทรวงคมนาคม (คค.) เสนอ ดังนี้ 1. เห็นชอบบันทึกความเข้าใจระหว่างไทย – รัสเซีย และร่างหนังสือแลกเปลี่ยนทางการทูตของไทยและรัสเซีย (เกี่ยวกับการพัฒนาบริการเดินอากาศระหว่างสองประเทศ) 
2. อนุมัติให้กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) ดำเนินการแลกเปลี่ยนหนังสือทางการทูตยืนยันการมีผลใช้บังคับของบันทึกความเข้าใจ โดยให้ กต. สามารถปรับถ้อยคำตามความเหมาะสมที่ไม่กระทบกับสาระสำคัญ  
สาระสำคัญของเรื่อง 
คค. รายงานว่า ผู้แทนรัฐบาลไทยและสหพันธรัฐรัสเซียได้พบหารือกัน เป็นระยะ ๆ โดยครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 17 -18 พฤศจิกายน 2558 ที่กรุงมอสโก สหพันธรัฐรัสเซีย ประกอบด้วย 1. สิทธิความจุความถี่    2. สิทธิรับขนการจราจรเสรีภาพที่ 5 3. การทำการบินโดยใช้ชื่อเที่ยวบินร่วมกัน และ 4. เที่ยวบินเช่าเหมาลำ 
ประโยชน์ที่จะได้รับจากผลการเจรจาดังกล่าว
ประเทศไทยกลายเป็นตลาดหลักแห่งหนึ่งของนักท่องเที่ยวรัสเซีย ในภูมิภาคนี้แทนที่ประเทศ             อียีปต์ที่เกิดปัญหาความไม่สงบภายในประเทศ โดยในปัจจุบันมีสายการบินของรัสเซียจำนวน 4 สายการบินทำการบินมายังประเทศไทย ซึ่งหากสายการบินของรัสเซียทำการบินมายังประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นจะช่วยส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของไทย ประกอบกับสหพันธรัฐรัสเซียถือเป็นตลาดที่น่าสนใจอีกตลาดหนึ่งของนักท่องเที่ยวและนักลงทุนชาวไทย 

ดังนั้น บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จึงมีแผนจะกลับไปทำการบินในเส้นทางกรุงเทพฯ – มอสโก และกลับ อีกครั้งหนึ่งในเดือนธันวาคม 2559 จำนวน 4 เที่ยว/สัปดาห์ ซึ่งถือเป็นการสนับสนุนเครือข่ายการบินให้ขยายตัวเพิ่มมากขึ้นและจะช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้แก่นักท่องเที่ยวและนักลงทุน ทั้งชาวไทยและชาวรัสเซียอีกทางหนึ่งด้วย    


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 พ.ย. 2559 เวลา : 17:31:18

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 3:38 pm