ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
TFG เข้าคำนวณ MSCI Global Small Cap สะท้อนปัจจัยพื้นฐานแกร่ง-นลท.สถาบันเตรียมเพิ่มน้ำหนักลงทุน


 


บมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป (TFG) ปลื้ม! ถูกนำเข้าคำนวณในดัชนี MSCI GLOBAL SMALL CAP รอบใหม่ มีผลตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย.59 ด้านผู้บริหาร "เชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์"มั่นใจแนวโน้มรายได้-กำไร ปี"59 ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง หลังขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ หนุนธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่ง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน
          
นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (TFG) เปิดเผยว่า ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่หลักทรัพย์ TFG ได้ถูกนำเข้าคำนวณในดัชนี MSCI GLOBAL SMALL CAP INDEXES รอบใหม่ ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2559 เป็นต้นไป สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อธุรกิจของบริษัทฯ นอกจากนี้ ยังสร้างความน่าสนใจดึงดูดให้นักลงทุนเข้ามาลงทุนในหุ้น TFG มากขึ้นอีกด้วย
          
"ทีมผู้บริหารรู้สึกดีใจ และเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับหุ้นของ TFG ที่ได้เข้าคำนวณในดัชนี MSCI GLOBAL SMALL CAP ซึ่งจะทำให้หุ้นได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วไป นักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ ขณะที่ทีมผู้บริหารของบริษัทฯเองก็มีความตั้งใจทำงาน สร้างพื้นฐานบริษัทให้เติบโตยั่งยืน เพื่อผลักดันผลประกอบการออกมาในทิศทางที่ดีขึ้นต่อเนื่อง เพื่อสร้างผลตอบแทนผู้ถือหุ้นให้ดีขึ้นตามลำดับ"นายเชิดศักดิ์กล่าว
          
สำหรับแผนการดำเนินงานในช่วงเวลา ที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯยังคงตั้งเป้าหมายรายได้ขยายตัวไม่ต่ำกว่า 15% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยในส่วนของกำไรรวมมีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง โดยในช่วงที่ผ่านมา TFG ได้ขยายการขายต่อเนื่องเข้าสู่ลูกค้ารายใหญ่ของกลุ่มฟู้ดส์เซอร์วิส และ ขยายการขายทั้งไก่แพ็ค และ ชิ้นส่วนสุกร เข้าสู่ตลาดโมเดิร์นเทรดขนาดใหญ่ โดยขยายการลงทุนในโรงงานชำแหละสุกรที่ขอนแก่นและ ชลบุรี อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการขยายรอบเลี้ยงสุกร 
          
ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (TFG) กล่าวอีกว่า บริษัทฯ กำลังเตรียมแผนธุรกิจปี 2560 เพื่อขยายกิจการ ทั้งโดยบริษัทเองและสร้างเสริมธุรกิจร่วมกับพันธมิตร ในธุรกิจที่อยู่ในห่วงโซ่สร้างมูลค่า และธุรกิจต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถสร้างรายได้และกำไรต่อเนื่องจากฐานธุรกิจ Feed Farm Foods ซึ่งจะได้นำเสนอในโอกาสต่อไป 
          
อนึ่ง ดัชนี MSCI หรือ MSCI Index เป็นดัชนีอ้างอิง (benchmark) ที่ถูกจัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ลงทุนสถาบันที่ลงทุนในภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก ได้นำมาใช้เป็นมาตรฐานในการวัดผลตอบแทนในการลงทุนของตนเองว่าเป็นอย่างไร ได้ผลตอบแทนดีหรือไม่ เมื่อเทียบกับดัชนี MSCI


 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 พ.ย. 2559 เวลา : 10:57:15

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 5:46 pm