ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป 'โชว์งบ 9 เดือนโกยกำไร 523 ลบ. เพิ่มขึ้น 14%


 


 
"เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป" อวดงบ 9 เดือนแรกของปีนี้มีกำไร 523 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และมีรายได้รวม 1,381 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน หลังค่าเช่าพื้นที่ – รายได้โรงแรมเพิ่มขึ้น ขณะที่ผลงานงวดไตรมาส 3/59 โกยกำไร 179 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13% เปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน พร้อมทั้งโชว์รายได้จากการดำเนินงานอยู่ที่ 469 ล้านบาท เติบโตขึ้น 9% "ชาญชัย พันธุ์โสภา" กรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยแนวโน้มผลประกอบการในงวดไตรมาส 4/59 คาดว่าจะมีการเติบโต อย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจ ซึ่งจะสนับสนุนผลประกอบการของบริษัทให้โตตามเป้าหมายที่วางไว้
          
นายชาญชัย พันธุ์โสภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PLAT ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ เปิดเผยผลการดำเนินงานของบริษัทฯและบริษัทย่อยสำหรับงวด 9 เดือนแรกของปี 2559 บริษัทมีกำไร 523 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 65 ล้านบาท คิดเป็นเพิ่มขึ้น 14% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน โดยมีรายได้รวม 1,381 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 85 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,296 ล้านบาท โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 62% เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากงวดเดียวกันของปีก่อน 
          
สำหรับผลประกอบการงวดไตรมาสที่ 3/2559 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิจำนวน 179 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13% เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน 
          
สำหรับปัจจัยหลักที่ส่งเสริมอัตราการเติบโตของรายได้จากการดำเนินงาน เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของอัตราค่าเช่าพื้นที่ระหว่างปีสำหรับพื้นที่เช่าที่สิ้นสุดสัญญาเช่าของโครงการเดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ รวมทั้งการเพิ่มขึ้นของรายได้จากพื้นที่เช่าของโครงการดังกล่าวจากการปรับเปลี่ยนพื้นที่บางส่วนของร้านอาหารที่บริษัทฯดำเนินงานเองเป็นพื้นที่เช่า และบริษัทฯได้เข้าทำสัญญาเช่าเหมาพื้นที่ส่วนกลางและพื้นที่ให้บริการป้ายโฆษณาของนิติบุคคลอาคารชุด เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2559 และได้นำมาบริหารจัดการเพื่อหารายได้จากการให้เช่าพื้นที่จัดงานและพื้นที่ป้ายโฆษณาภายในศูนย์การค้าส่งผลให้รายได้จากการให้เช่าและบริการเพิ่มขึ้น 
นอกจากนี้ บริษัทฯมีรายได้จากการประกอบกิจการโรงแรมสำหรับ 9 เดือนแรกของปี 2559 เพิ่มขึ้นจำนวน 13 ล้านบาท คิดเป็นเพิ่มขึ้นร้อยละ 5 เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนเนื่องจากในปี 2559 บริษัทฯได้ปรับอัตราราคาค่าห้องพักเพิ่มขึ้น ประกอบกับบริษัทฯมีลูกค้าองค์กรธุรกิจเข้าพักอาศัยเพิ่มขึ้น ซึ่งกลุ่มลูกค้าดังกล่าวมีอัตราค่าห้องพักอาศัยอยู่ในระดับราคาที่สูง
          
นายชาญชัย กล่าวเพิ่มเติมถึง แนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/59 คาดว่ารายได้จะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจ นอกจากนี้ ในเดือนธันวาคม ทางบริษัทฯมีแผนจะเปิดโครงการตลาดนัดกลางคืนใจกลางกรุงแห่งใหม่ "Talad Neon - Downtown Night Market" บนพื้นที่รวม 10 ไร่ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนผลประกอบการของบริษัทฯให้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 

ความคืบหน้าโครงการทางเดินลอยฟ้า Bangkok Skyline เฟสที่ 2 ตั้งแต่โครงการเดอะ มาร์เก็ต ถึงศูนย์การค้าเกษรพลาซ่า คาดว่าจะแล้วเสร็จต้นปี 2560 โดยก่อนหน้านี้การก่อสร้างในเฟสแรกตั้งแต่ เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ไปถึงโครงการ เดอะ มาร์เก็ต ได้แล้วเสร็จ และเปิดให้ประชาชนใช้บริการอย่างไม่เป็นทางการแล้ว ซึ่งโครงการดังกล่าวจะช่วยให้เกิดการเชื่อมต่อระหว่างศูนย์การค้าและอำนวยความสะดวกสำหรับประชาชนมากขึ้น  
 

 

บันทึกโดย : วันที่ : 16 พ.ย. 2559 เวลา : 15:21:43

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:12 am