ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เตือน ! คนหางาน ระวังถูกหลอกไปค้าประเวณีในประเทศโอมาน


 


กรมการจัดหางาน เตือนคนหางานระวังถูกหลอกไปค้าประเวณีในโอมาน โดยการสมัครงานผ่านระบบอินเตอร์เน็ต โดยขอให้ตรวจสอบข้อมูลกับกรมการจัดหางานให้ชัดเจนก่อนทุกครั้ง

นายสิงหเดช ชูอำนาจ อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า กรมการจัดหางานได้รับแจ้งจากฝ่ายแรงงานประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ว่าได้ให้ความช่วยเหลือหญิงไทยที่ถูกหลอกไปค้าประเวณีในประเทศโอมาน โดยการสมัครงานผ่านทางอินเตอร์เน็ต จำนวน 21 คน และได้มีการจับกุมหญิงไทย จำนวน 3 คน ในข้อหาเป็นธุระจัดหาหญิงไทยค้าประเวณี นายสิงหเดชฯ กล่าวต่อว่า แรงงานไทยที่จะเดินทางไปทำงานในต่างประเทศควรศึกษา ธรรมเนียมประเพณี วัฒนธรรม สภาพอากาศ และวัฒนธรรมการทำงานก่อนเดินทางเพื่อเตรียมความพร้อม ในการปฏิบัติงาน และต้องศึกษาสัญญาจ้างอย่างละเอียดรอบคอบ เช่น อัตราค่าจ้าง การจ่ายค่าจ้าง เงินค่าล่วงเวลา เงินโบนัส และเงินสิ้นสุดการทำงานเมื่อครบสัญญาและกรณีที่จะต้องถูกปรับหากทำงานไม่ครบสัญญาจ้าง ศึกษาช่องทางการติดต่อกับสถานเอกอัครราชทูต หรือฝ่ายแรงงานประจำสถานเอกอัครราชทูตในต่างประเทศเพื่อรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับการทำงานอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และรับฟังคำแนะนำการใช้ชีวิตในต่างประเทศ รวมทั้งจัดส่งเอกสารการรายงานตัวกับสถานเอกอัครราชทูตเพื่อให้ส่วนราชการไทยสามารถติดต่อให้ความช่วยเหลือได้ในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉิน

กรมการจัดหางาน จึงขอแจ้งเตือนคนหางานให้ระมัดระวังการสมัครงานผ่านระบบอินเตอร์เน็ต โดยขอให้ตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจนก่อนทุกครั้งว่ามีตำแหน่งงานจริงหรือไม่ โดยสอบถามรายละเอียดได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ หรือกองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ กรมการจัดหางาน โทรศัพท์ 0-2245-6708 หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน โทร. 1694

 
 

LastUpdate 16/11/2559 21:35:38 โดย : Admin

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 10:20 pm