ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จับมือ 'โซลาร์ตรอน' เปิดตัวโครงการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์


 


รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จับมือ 'โซลาร์ตรอน' เปิดตัวโครงการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ จ่ายไฟฟ้าเข้าสู่ระบบ! อาคารราชการขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จับมือ บมจ.โซลาร์ตรอน (SOLAR) เปิดตัวโครงการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ จ่ายไฟฟ้าเข้าสู่ระบบอาคารราชการขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ช่วยประหยัดค่าไฟ-เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สนองนโยบายภาครัฐในการอนุรักษ์พลังงาน สร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจและสังคมของประเทศอย่างยั่งยืน
          
รศ.นพ.จิตตินัดด์ หะวานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล เปิดเผยว่า โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ร่วมกับ บริษัท โซลาร์ตรอนเอ็นเนอร์ยี่ 3 จำกัด ในกลุ่ม SOLAR Group เปิดตัวโครงการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และวันนี้ (17 พ.ย.2559) ได้จ่ายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์เข้าสู่ระบบอาคารราชการขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย 
         
สำหรับโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อลดค่าไฟฟ้าในส่วนของพลังงานไฟฟ้าสูงสุด (Peak Demand) ในแต่ละเดือนและเป็นการส่งเสริมด้านการอนุรักษ์พลังงาน โดยใช้พลังงานทดแทนที่ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมทำให้ลดการเผาผลาญทรัพยากรธรรมชาติ เช่น ถ่านหิน น้ำมัน ก๊าซธรรมชาติต่างๆ ซึ่งจะทำให้เกิดภาวะโลกร้อนและมลพิษทางอากาศ 
          
ด้านนางปัทมา วงษ์ถ้วยทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซลาร์ตรอน จำกัด (มหาชน) (SOLAR) กล่าวว่า บริษัทฯเป็นผู้ผลิตแผ่นเซลล์และแผงเซลล์แสงอาทิตย์และติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์มากว่า 30 ปี มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการติดตั้ง Solar Roof ให้กับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จนกระทั่งสามารถจ่ายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์เข้าสู่ระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นโรงพยาบาลตัวอย่างในการใช้พลังงานสะอาดในการผลิตไฟฟ้า 
          
"ปัจจุบันภาครัฐได้ส่งเสริมการใช้ Solar Rooftop เพื่อการประหยัดพลังงานในอาคารภาครัฐ ซึ่งต้องขอขอบคุณโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ที่ให้ความไว้วางใจเลือกโซลาร์ตรอนเป็นผู้ลงทุนติดตั้ง Solar Rooftop " นางปัทมา กล่าวในที่สุด 
          
อย่างไรก็ตาม บริษัทฯมีโรงงานผลิตแผ่นและแผงเซลล์แสงอาทิตย์ และทีมงานวิศวกรรมเป็นของตัวเอง จึงมั่นใจในคุณภาพของ Solar Rooftop ทุกขั้นตอน เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ที่มั่นคงต่อเนื่อง นอกจากนี้ทีมผู้บริหารยังตั้งใจทำงานด้วยความมุ่งมั่น เพื่อให้ผลประกอบการออกมาดีและสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นและนักลงทุนในอนาคตอีกด้วย
 
 

LastUpdate 17/11/2559 17:37:20 โดย : Admin

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:19 pm