ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสนับสนุนพื้นที่สำนักงานทั่วประเทศช่วยชาวนาขายข้าว 100 ตัน


 


เมื่อวันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2559 นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA ร่วมประชาสัมพันธ์และสนับสนุนผลผลิตทางการเกษตรจากพื้นที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือตามโครงการรวมใจชาว PEA ช่วยชาวนาขายข้าว โดยมีนาวาตรีปณิธาน ม่วงทอง ตัวแทนกรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ขอรับซื้อข้าวต่อจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจำนวน 1 ตัน บริษัท ไทยซัมมิท ออโตพาร์ท อินดัสตรี จำกัด ขอรับซื้อจำนวน 4 ตัน และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอสามพรานขอรับซื้อจำนวน 3 ตัน ณ บริเวณที่จอดรถหน้าโรงอาหารชั่วคราว สำนักงานใหญ่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA เปิดเผยว่าสืบเนื่องจากภาวะวิกฤตราคาข้าวตกต่ำและล้นตลาดที่ชาวนาไทยกำลังได้รับผลกระทบ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสนองนโยบายของรัฐบาลให้การช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบ โดยร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือชาวนาตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมาด้วยการใช้พื้นที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ ให้บริการจำหน่ายข้าวสารและลานตากข้าวแก่เกษตรกร โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพื่อกระจายจุดจำหน่ายข้าวสารจากชาวนาให้ถึงผู้บริโภคที่มีความต้องการข้าวจำนวนมาก
 

โครงการรวมใจชาว PEA ช่วยชาวนาขายข้าวในครั้งนี้ คาดว่าจะสามารถช่วยชาวนาขายข้าวได้ประมาณ 100 ตัน โดยเป็นความร่วมมือระหว่างการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและกลุ่มตัวแทนเกษตรกร ส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ นำผลผลิตทางการเกษตรมาจำหน่ายในพื้นที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ และที่สำนักงานใหญ่ ซึ่งมีการจัดเปิดตลาดนัดทุกวันศุกร์ จัดจำหน่ายสินค้าประเภทต่างๆให้กับพนักงานและบุคคลภายนอก จึงเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่สามารถกระจายผลผลิตทางการเกษตรไปยังผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร

สำหรับเมื่อ 18 พ.ย.  การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้นำผลผลิตทางการเกษตรของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือมาจำหน่าย อาทิ

- การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสุรินทร์ ข้าวหอมมะลิสุรินทร์แท้

- การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดบุรีรัมย์ ข้าวสารหอมมะลิ ข้าวกล้อง และข้าวซ้อมมือ

 

นอกจากนี้ ยังมีผลผลิตทางการเกษตรอื่นจากพื้นที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอปากช่อง อำเภอโชคชัย อำเภอภูเขียวและอำเภอนางรอง ได้แก่ อาหาร ผลไม้และขนมพื้นบ้านประจำท้องถิ่น







 

LastUpdate 19/11/2559 14:51:55 โดย : Admin

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 4:07 pm