ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
หลังพระราชพิธี 100 วัน ประชาชนเข้ากราบพระบรมศพได้มากขึ้น


 


เมื่อ 21 พ.ย. พล.ต.พงษ์สวัสดิ์ พรรณจิตต์ รองแม่ทัพภาคที่ 1 พร้อมด้วย พญ.นฤมล สวรรค์ปัญญาเลิศ ผู้แทนศูนย์ปฏิบัติการร่วมทางการแพทย์และสาธารณสุข พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการกองอาสาสารักษาดินแดน กระทรวงมหาดไทย ร่วมแถลงข่าว ภายหลังการประชุมกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยโดยรอบพระบรมมหาราชวัง (กอร.รส.) ณ ท้องสนามหลวง

รองแม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า กอร.รส. ได้ดำเนินการการปรับพื้นที่สนามหลวงด้านทิศเหนือเพื่อรองรับประชาชน ซึ่งมี การเปลี่ยนแปลงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะสามารถปรับพื้นที่ได้เฉพาะเวลาช่วงกลางคืนเพื่อเตรียมสถานที่รองรับประชาชนในวันรุ่งขึ้น โดยขณะนี้ได้ติดตั้งเต็นท์พักคอยเรียบร้อยแล้ว แต่สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ยังดำเนินการไม่เสร็จครบร้อยเปอร์เซ็นต์ สำหรับวันเสาร์อาทิตย์มีประชาชนเป็นจำนวนมากทำให้เกิดการแออัดคับคั่ง ดังนั้นจึงขอความร่วมมือประชาชนทยอยกันมากราบพระบรมศพโดยเฉพาะหากมาในช่วงบ่ายจะใช้เวลาเข้าคิวน้อยกว่า ทั้งนี้เพราะประชาชนต่างจังหวัด  ที่เดินทางมาเป็นหมู่คณะจะเดินทางมาถึงสนามหลวงในช่วงเช้าตรู่ และมาเข้าคิวพร้อมกัน ซึ่งคนกลุ่มนี้ใช้เวลาเดินทางไกลหลายชั่วโมงและจะรอกลับพร้อมกัน จึงขอความเห็นใจให้ประชาชนจากต่างจังหวัดได้เข้าคิวต่อเนื่องกันเป็นกลุ่มเพื่อป้องกันการพลัดหลง ซึ่งที่ผ่านมาการจัดคิวของประชาชนต่างจังหวัดนั้นดำเนินการด้วยความโปร่งใส ไม่มีการแซงคิวประชาชนที่มาเข้าคิวตามปกติ และไม่มีสิทธิพิเศษใดๆ

รองแม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวปิดท้ายว่า สำนักพระราชวังยังไม่กำหนดวันปิดให้ประชาชนเข้ากราบพระศพ ดังนั้นขอให้ประชาชนทยอยมากราบพระบรมศพเพื่อไม่ต้องเจอปัญหาจำนวนคนหนาแน่นและรอคิวนาน ทั้งนี้ หลังพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลสตมวาร (100 วัน) หรือหลัง 20 ม.ค.60 จะมีการลดรอบพระราชพิธีจากวันละ 4 รอบ เหลือวันละ 2 รอบ ดังนั้นประชาชนจะสามารถเข้าไปกราบพระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ได้เพิ่มขึ้น


 



 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 พ.ย. 2559 เวลา : 20:37:28

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 11:35 pm