ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บีโอไอเผยทายาทเจ้าสัวจากจีนเยือนไทยศึกษาลู่ทางลงทุน


 


บีโอไอเผย หอการค้าไทยในจีนร่วมมือกับ สมาคมทายาทนักธุรกิจแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนเตรียมนำคณะนักธุรกิจรุ่นใหม่ซึ่งเป็นทายาทของบริษัทชั้นนำในประเทศจีน เดินทางมาศึกษาลู่ทางการลงทุนทำธุรกิจในประเทศไทย โดยสนใจลงทุนในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจด้านการดูแลสุขภาพ การศึกษา และแอนิเมชั่น

นางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 22 – 26 พฤศจิกายน 2559 หอการค้าไทยในจีนได้ร่วมมือ สมาคมทายาทนักธุรกิจแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (China Youth Elite Association) จะนำคณะนักธุรกิจรุ่นใหม่จากประเทศจีน ซึ่งทั้งหมดเป็นทายาทของเจ้าของบริษัทชั้นนำในประเทศจีน เดินทางมาศึกษาโอกาสและลู่ทางการลงทุน ตลอดจนการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจในประเทศไทย ซึ่งบีโอไอจะให้การต้อนรับและร่วมประชุมกับคณะนักธุรกิจรุ่นใหม่จากประเทศจีนในวันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2559 เพื่อนำเสนอถึงนโยบายส่งเสริมการลงทุนของไทย ตลอดจนการอำนวยความสะดวกในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย และนำเสนอโอกาสในการลงทุนของนักธุรกิจจีนในประเทศไทย โดยจะมุ่งเน้นในเรื่องที่นักธุรกิจจีนรุ่นใหม่ให้ความสนใจต่อประเทศไทยเป็นพิเศษ อาทิ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจด้านการดูแลสุขภาพ ด้านการศึกษา และแอนิเมชั่น
 

นอกจากนี้ คณะนักธุรกิจรุ่นใหม่จากจีน จะเดินทางไปพบปะหารือกับหน่วยงานอื่นๆ อาทิ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีโรงพยาบาลในเครือจำนวนมาก  เพื่อหารือถึงโอกาสและลู่ทางเกี่ยวกับธุรกิจด้านการดูแลสุขภาพในไทย และการสร้างความร่วมมือระหว่างกันในอนาคต

รวมทั้งจะเดินทางไปพบปะหารือกับธนาคารกรุงเทพ เพื่อหารือด้านการเงินในประเทศไทย และการสนับสนุนทางการเงินแก่นักลงทุนจากประเทศจีน จากนั้นคณะนักธุรกิจรุ่นใหม่จากจีนจะเดินทางไปพบปะหารือกับบริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ด้วย

ด้านนายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานหอการค้าไทยในจีน กล่าวว่า กิจกรรมนี้จะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจของทั้งสองประเทศ และสร้างบรรยากาศที่ดีต่อการดำเนินธุรกิจของจีนในประเทศไทย และในปี 2560 ซึ่งเป็นปีพิเศษที่หอการค้าไทยในจีนจะครบรอบ 10 ปีของการก่อตั้ง หอการค้าไทยในจีนมีแผนที่จะร่วมมือกับหน่วยงานชั้นนำของจีนและไทย เพื่อร่วมกันจัดกิจกรรมส่งเสริมการค้า การลงทุนและเศรษฐกิจระหว่างไทย-จีน ตลอดจนกิจกรรมสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีของไทยด้วย

สำหรับคณะนักธุรกิจรุ่นใหม่จากจีนที่จะเดินทางมาในครั้งนี้ อาทิ The Liby Group board and Shanghai new COGI Cosmetics Co. Ltd.  ซึ่งเป็นผู้ผลิตชั้นนำในด้านสินค้าซักล้างในครัวเรือน (Laundry products) และเครื่องสำอาง บริษัท ว้านม่า ยูไนเต็ด โฮลดิ้ง กรุ๊ป (Wanma United Holdings Group Co., Ltd.) ซึ่งมีธุรกิจครอบคลุมในหลายด้าน อาทิ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ การผลิตยา ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

บริษัท ต่า จาง กรุ๊ป (Da Zhang Group) ซึ่งมีธุรกิจครอบคลุมหลายด้าน อาทิ ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ห้างสรรพสินค้าอาหารสด ร้านสะดวกซื้อ อัญมณี ร้านอาหาร โรงแรม ศูนย์ขนส่งและกระจายสินค้า โรงงานแปรรูปอาหารอสังหาริมทรัพย์ บริษัท เซียง เจียง กรุ๊ป (Xiang Jiang Group) ซึ่งมีธุรกิจครอบคลุมในหลายด้าน อาทิ โลจิสติกส์ อสังหาริมทรัพย์ การเงิน พลังงาน และธุรกิจด้านสุขภาพ โดยได้ก่อตั้งศูนย์รักษาโรคด้วยแพทย์แผนจีน ศูนย์พักฟื้น และศูนย์วิจัย สเตมเซลล์ เพื่อศึกษาวิจัย การรักษาโรคต่างๆและความอ่อนวัยด้วยสเตมเซลล์

บริษัท ดิ เอบีที แอสโซสิเอท ชางไฮ่ (The Abt Associates Shanghai Inc) ซึ่งมีธุรกิจครอบคลุมในหลายด้าน อาทิ ธุรกิจพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การเงิน การเกษตร และเหมืองแร่ บริษัท เมลเซ่น พาวเวอร์ เทคโนโลยี จำกัด (Melsen Power Technology Co., Ltd.) ซึ่งดำเนินธุรกิจในกลุ่มพลังงานแนวใหม่ อาทิ แบตเตอรี่สำหรับยานยนต์  ยานพาหนะที่ใช้พลังงานไฟฟ้าและแบบไฮบริด เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีบริษัทในเครือหลายแห่ง ซึ่งดำเนินธุรกิจในด้านอสังหาริมทรัพย์ และวัสดุก่อสร้าง บริษัท Macalline ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ตกแต่งบ้านใหญ่ที่สุดในประเทศจีน รวมทั้งมีบริการด้านการออกแบบตกแต่งบ้านด้วย

นอกจากนี้ยังมีบริษัทอื่นๆ เช่น บริษัท เทลฟอร์ด ไวน์ เทรดดิ้ง จำกัด (Telford Wine Trading Co. Ltd.) บริษัท หง ไฮ่ ฮิวแมน รีซอร์สเซจ กรุ๊ป จำกัด (Hong Hai Human Resources group Limited) บริษัท ชาง ไฮ่ เซเว่น ฟิล์ม มีเดีย จำกัด (Shanghai Seven Film Media CO.,Ltd.) บริษัท ชาง ไฮ่ อยู่ ฉาง เทค จำกัด (Shanghai Yu Shang Tech Co.,Ltd) บริษัท จีแอลเอ เกมมิ่ง ลีก อารีน่า (GLA Gaming League Arena) บริษัท เซี่ย เหมิน อารอน วิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (Xia Men Aron Vision International Co.,Ltd) บริษัท ลอง บอนอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (Long Bon International CO., Ltd) บริษัท หลัว เหอ ฉาง เชิน พร็อพเพอร์ตี้  จำกัด (Luohe Chang Shen Property Co., Ltd.) บริษัท เจ้อเจียง ฝู่จัว แอสเซส แมนเนจเมนท์ จำกัด (Zhejiang Fuzhuo Asset Management Limited)








 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 พ.ย. 2559 เวลา : 16:02:25

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 6:27 pm