ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ซีอีโอกลุ่มเทสโก้ ยืนยันเดินหน้าลงทุนในไทยต่อ-ปฏิเสธขายหุ้นให้กลุ่มใด


 


มร. เดฟ ลูอิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มเทสโก้ บินตรงจากสหราชอาณาจักรเพื่อเยี่ยมธุรกิจ เทสโก้ โลตัส ในไทย และในโอกาสนี้ได้เข้าพบ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ เพื่อหารือแผนการลงทุนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง และเจตนารมณ์ของกลุ่มเทสโก้ในการยกระดับสินค้าเกษตรในประเทศไทยตลอดห่วงโซ่อาหาร รวมถึงโครงการประชารัฐที่เทสโก้ โลตัส ได้ช่วยสร้างรายได้และการเติบโตที่ยั่งยืนให้กับเกษตรกรและผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย

 
“กลุ่มเทสโก้ เชื่อมั่นในศักยภาพของเศรษฐกิจไทย  เรามีความมุ่งมั่นที่จะขยายการลงทุนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดสาขาเพิ่มและขยายช่องทางออนไลน์ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าได้เข้าถึงสินค้าที่มีคุณภาพสูงในราคาต่ำ นอกจากนี้ ยังจะลงทุนอย่างต่อเนื่องในการปรับลดราคากลุ่มสินค้าที่มีความจำเป็นต่อการดำรงชีพเพื่อช่วยลูกค้าประหยัด
 

 
 
กลุ่มเทสโก้มีเจตนารมณ์ในการจำหน่ายอาหารสดคุณภาพสูงแก่ลูกค้า เราจึงวางแผนที่จะลงทุนในการยกระดับสินค้าเกษตรตลอดห่วงโซ่อาหาร ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ ผ่านการทำงานร่วมกับเกษตรกรไทยในการร่วมกันวางแผนการเพาะปลูกโดยใช้ความต้องการของตลาดเป็นที่ตั้งเพื่อแก้ปัญหาสินค้าเกษตรล้นตลาด ตลอดจนการพัฒนาการขนส่งให้สามารถคงความสดของสินค้า ซึ่งจะช่วยลดการสูญเสียอาหาร ซึ่งการยกระดับอาหารสดทั้งห่วงโซ่นี้ จะนำไปสู่ประสิทธิภาพที่สูงขึ้นและต้นทุนที่ต่ำลงสำหรับเกษตรกรและเทสโก้  โดยมีคุณภาพอาหารที่สูงขึ้นและราคาที่ดีขึ้นสำหรับลูกค้า นับได้ว่าก่อให้เกิดประโยชน์กับทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นเกษตรกร ลูกค้า และเทสโก้เอง” มร. เดฟ กล่าว


 
 
“ประเทศไทย เป็นตลาดที่มีความสำคัญมากสำหรับกลุ่มเทสโก้ โดยเทสโก้ โลตัส เป็นธุรกิจที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของกลุ่มเทสโก้ภายนอกสหราชอาณาจักร เราให้บริการลูกค้ามากกว่า 15 ล้านคนต่อสัปดาห์และจ้างงานพนักงานประจำกว่า 60,000 คน กลุ่มเทสโก้ มุ่งมั่นที่จะลงทุนในประเทศไทยต่อไป และไม่มีแผนในการเปลี่ยนแปลงการถือหุ้นในกิจการเทสโก้ โลตัส” มร. เดฟ กล่าวสรุป

 
 

LastUpdate 23/11/2559 11:45:53 โดย : Admin

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:13 pm