ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สมาคมธนาคารไทยเป็นเจ้าภาพจัดงาน ASEAN Banking Conference ครั้งที่ 21


 



สมาคมธนาคารไทยเป็นเจ้าภาพจัดงาน ASEAN Banking Conference ครั้งที่ 21 และ ASEAN Banking Council Meeting ครั้งที่ 46สร้างเสริมบทบาทและความแข็งแกร่งธนาคารในอาเซียน รองรับการเติบโตของ AEC

 
สมาคมธนาคารไทย ได้รับเกียรติจากสมาคมธนาคารอาเซียน (ASEAN Bankers Association: ABA) ให้เป็นเจ้าภาพจัดการสัมมนา ASEAN Banking Conference ครั้งที่ 21 และจัดประชุม ASEAN Banking Council ครั้งที่ 46 ณ กรุงเทพมหานคร โดยงานสัมมนาดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “Enhancing and Strengthening the Roles of Regional ASEAN Banks in the context of growing the ASEAN Economic Community (AEC)” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างบทบาทและความแข็งแกร่งของธนาคารในภูมิภาคอาเซียน เพื่อรองรับการเติบโตของเศรษฐกิจในภูมิภาค ทั้งนี้มีผู้แทนจากธนาคารสมาชิกในภูมิภาคอาเซียนเข้าร่วมมากกว่า 250 คน เพื่อแลกเปลี่ยนและระดมความคิด ซึ่งการประชุมจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 28 - 30 พฤศจิกายน 2559 ที่โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ

นายปรีดี ดาวฉาย ประธานสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่า “งานสัมมนา ASEAN Banking Conference และงานประชุม ASEAN Banking Council Meeting เป็นงานประชุมสัมมนาประจำปีของสมาคมธนาคารอาเซียน หรือ ABA โดยมีประเทศสมาชิกเวียนกันเป็นเจ้าภาพ การจัดงานดังกล่าวเป็นหนึ่งในพันธกิจของสมาคมฯ ในการเตรียมความพร้อมและส่งเสริมความร่วมมือด้านการเงินการธนาคารระหว่างธนาคารพาณิชย์ไทยและธนาคารต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งในปีนี้ ให้ความสำคัญกับการปรับตัวของธนาคารเพื่อรองรับการค้าและการส่งออกในภูมิภาค ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 2.27 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ และเป็นภูมิภาคที่ดึงดูดการลงทุนทางตรงจากต่างประเทศได้มากถึง 1.3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งภาคการเงินการธนาคารนั้นมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ การค้า และการลงทุนในภูมิภาคอาเซียน”

ในการสัมมนา ASEAN Banking Conference ครั้งที่ 21 นี้ ดร.วิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ให้เกียรติร่วมเปิดงาน นอกจากนี้ ยังมีหัวข้อสัมมนาที่น่าสนใจมุ่งเน้นให้ภาคการเงินการธนาคารปรับตัวและนำเทคโนโลยี เช่น ฟินเทค (FinTech) มาประยุกต์ใช้เพื่อยกระดับธุรกรรมทางการเงินและการบริการให้สามารถตอบสนองต่อการเชื่อมโยงทางเศรษฐกิจในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในอนาคต
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 พ.ย. 2559 เวลา : 12:03:25

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 11:41 pm