ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
มท.ส่งหนังสือด่วนถึงผู้ว่าฯ เข้มอส.แต่งกายให้ถูกต้องในการดูแลปชช.ในงานพระบรมศพฯ


 


เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 59 นายประยูร รัตนเสนีย์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ปฏิบัติราชการแทนปลัดกระทรวงมหาดไทย ส่งหนังสือด่วนที่สุด ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ โดยมีเนื้อหาระบุว่า "จากการปฏิบัติที่ผ่านมา พบผู้ประสานงานจังหวัด เจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดน (อส.) ที่จังหวัดมอบหมายให้เดินทางมาร่วมอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการเดินทางเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคม พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ  แต่งกายไม่ถูกต้อง (ไม่แต่งเครื่องแบบ) และกรณีแต่งเครื่องแบบไม่ถูกต้องตามระเบียบ
          
ดังนั้นเพื่อเป็นภาพลักษณ์ที่ดีของข้าราชการ และเจ้าหน้าที่อื่น ให้จังหวัดกำชับข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และอส. ดังนี้

1. ให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และ สมาชิกอส.ที่จังหวัดมอบหมาย แต่งเครื่องแบบทุกคน
2. ให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และ อส. แต่งเครื่องแบบให้ถูกต้องตามระเบียบข้าราชการ และเจ้าหน้าที่อื่นๆ ส่วนข้าราชการ เจ้าหน้าที่ให้แต่งเครื่องแบบสีกากี คอพับ แขนยาว ขณะที่ อส. แต่งเครื่องแบบฝึกตามที่กำหนดในแผนสั่งใช้ปี 2560 ทุกประการ หากพบแต่งกายผิดระเบียบจะได้แจ้งให้กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัด พิจารณาลงโทษต่อไป
3. กรณีข้าราชการตำแหน่งนายอำเภอ และปลัดอำเภอ ควรแต่งกายให้ถูกต้องเหมาะสม
และ 4. กำชับให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และ อส. มีการวางตัวรักษากิริยา และรักษาระเบียบวินัยในขณะปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด เนื่องจากเป็นการปฏิบัติหน้าที่ต่อหน้าสาธารณชนส่วนใหญ่ของประเทศ รวมทั้งมีหน่วยงานต่างๆ ร่วมปฏิบัติหน้าที่เป็นจำนวนมาก
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 พ.ย. 2559 เวลา : 18:41:53

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 4:46 pm