ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ก.แรงงานหารือร่วมภาครัฐเร่งทบทวนแผนงานในพื้นที่เขตศก.พิเศษก่อนเสนอ กนพ. เดือน ม.ค.60


 


 
“รัฐมนตรีแรงงาน”กำชับในที่ประชุมคณะอนุกรรมการศูนย์บริการเบ็ดเสร็จด้านแรงงาน สาธารณสุข และความมั่นคง เร่งทบทวนเพิ่มรายละเอียดข้อมูลแผนงาน รวมทั้งระบุผลที่ได้รับ ตัวชี้วัด เป้าหมายให้เกิดความชัดเจน พร้อมให้ สตม.พัฒนาระบบฐานข้อมูลตรวจสอบบุคคลผ่านแดนในพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษ 10 จังหวัด ให้เชื่อมโยงกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ ก่อนเสนอ กนพ. เดือนมกราคม 60

พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการศูนย์บริการเบ็ดเสร็จด้านแรงงาน สาธารณสุข และความมั่นคง ครั้งที่ 2/2559 ณ ห้องประชุม ศ.นิคม จันทรวิทุร ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน เพื่อติดตามผลการดำเนินงานและพิจารณาแผนการดำเนินงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก่อนที่จะนำรายงานความคืบหน้าเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ (กนพ.) ในเดือนมกราคม 2560 ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานรับทราบต่อไป
 
       
 
การประชุมในครั้งนี้มีมติให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กระทรวงสาธารณสุข กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จัดส่งรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมให้กรมการจัดหางานในฐานะฝ่ายเลขาฯ เนื่องจากข้อมูลบางส่วนมีการปรับเปลี่ยนและยังไม่มีรายละเอียดจึงต้องนำมาเพิ่มเติมให้มีความชัดเจนมากขึ้น
 
        
ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการรายงานผลการดำเนินโครงการ แผนงานในปี 2559 ที่ได้ดำเนินการไปแล้ว โดยระบุผลที่ได้รับ ตัวชี้วัด เป้าหมาย ให้เกิดความชัดเจน ส่วนแผนการดำเนินงานเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาพื้นที่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษปี 2560 นั้น ก่อนที่จะเสนอ กนพ.จะต้องมีการประชุมคณะอนุกรรมการศูนย์บริการเบ็ดเสร็จด้านแรงงาน สาธารณสุข และความมั่นคงอีกครั้ง เพื่อพิจารณาในรายละเอียดต่อไป นอกจากนี้ยังได้ให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองพัฒนาระบบฐานข้อมูลในการตรวจสอบบุคคลที่เดินทางผ่านจุดผ่านแดนในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ 10 จังหวัด ให้สามารถเชื่อมโยงกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ด้วย
 
 



 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 พ.ย. 2559 เวลา : 09:17:24

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 8:04 pm