ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บีโอไอเผย 'หัวเว่ย'เดินหน้าลงทุนในไทย ยืนยันขออนุญาตทำงานถูกต้อง


 

เลขาธิการบีโอไอเผยหลังหารือผู้บริหารระดับสูงบริษัท "หัวเว่ย" ยังเดินหน้าลงทุนในไทยต่อไปตามแผนเดิม พร้อมยืนยันการใช้ผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศในโครงการได้ขออนุญาตตามขั้นตอนอย่างถูกต้องและผ่านการพิจารณาของทั้งบีโอไอ ตม. และกระทรวงแรงงาน


นางหิรัญญา สุจินัย เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ เปิดเผยภายหลังการหารือกับผู้บริหารระดับสูงของบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ว่า บริษัทยังมีความเชื่อมั่นต่อบรรยากาศการลงทุนในประเทศไทย และยังคงเดินหน้าลงทุนในประเทศตามแผนต่อไป
          
ส่วนเรื่องการใช้ผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศเข้ามาทำงานในโครงการที่ได้รับการส่งเสริมของบริษัทหัวเว่ยนั้น บีโอไอยืนยันความถูกต้องของการใช้ผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศในโครงการดังกล่าว เพราะบริษัทได้ปฏิบัติตามกฎระเบียบต่างๆ ครบถ้วน และผ่านการพิจารณาตรวจสอบจากหน่วยงานต่างๆ ได้แก่ บีโอไอ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ซึ่งทำงานร่วมกันในลักษณะศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ (One Stop Service Center) ณ ศูนย์บริการวีซ่าและใบอนุญาตทำงาน ซึ่งตั้งอยู่ที่ศูนย์ประสาน การบริการด้านการลงทุน หรือ OSOS ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 พ.ย. 2559 เวลา : 15:45:05

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 11:45 am