ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ไทย-มณฑลเหอหนาน พร้อมร่วมมือส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างกันมากขึ้น


 


เมื่อ 25 พ.ย. 2559 เวลา 13.30 น. นาย Zhang Guangzhi รองผู้ว่าการมณฑลเหอหนานและคณะ เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องนารี 1 ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญดังนี้

รองนายกรัฐมนตรีและรองผู้ว่าการมณฑลเหอหนานต่างยินดีที่ได้มาพบปะหารือกันในวันนี้ ทั้งสองฝ่ายยินดีที่ไทยและจีนมีความสัมพันธ์ระหว่างกันอย่างใกล้ชิดมานานหลายร้อยปี ความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ วัฒนธรรม การท่องเที่ยว และด้านอื่นๆมีความก้าวหน้า ประชาชนของทั้งสองประเทศต่างเดินทางไปมาหาสู่ระหว่างกันเพิ่มมากขึ้นทุกปี โอกาสนี้ ทั้งสองฝ่ายต่างเห็นพ้องในการส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวเหอหนานเดินทางไปท่องเที่ยวระหว่างกันมากขึ้นในอนาคต

สำหรับด้านการท่องเที่ยวรองนายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงเรื่องการปราบปรามทัวร์ศูนย์เหรียญว่า รัฐบาลได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาการท่องเที่ยวที่มีการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวตามกฎหมาย เพื่อให้การท่องเที่ยวไทยมีคุณภาพมากขึ้นและนักท่องเที่ยวได้ประโยชน์สูงสุด ซึ่งการแก้ไขปัญหานี้ผู้ประกอบการทั้งไทยและจีนได้พบปะหารือและร่วมมือกันเพื่อผลประโยชน์ของทั้งสองประเทศ ในโอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรียังได้เน้นย้ำถึงการดูแลสวัสดิภาพและความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวจีนอย่างเต็มที่เหมือนคนในครอบครัว

ด้านรองผู้ว่าการมณฑลเหอหนานได้กล่าวขอบคุณที่รองนายกรัฐมนตรีให้การต้อนรับ พร้อมกล่าวแสดงความเสียใจต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยพระองค์ทรงมีคุณูปการอย่างยิ่งในการกระชับความสัมพันธ์ไทย-จีนให้แน่นแฟ้นทั้งทางด้านความสัมพันธ์ เศรษฐกิจ และวัฒนธรรม รองผู้ว่าการมณฑลเหอหนานกล่าวว่า ตนเองมีหน้าที่รับผิดชอบงานด้านการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมเช่นเดียวกับรองนายกรัฐมนตรี และวัตถุประสงค์ของการเดินทางมาเยือนไทยครั้งนี้ก็เพื่อสร้างความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวและเรียนรู้ประสบการณ์ของไทยในการพัฒนาการท่องเที่ยวจนมีชื่อเสียงระดับโลก

รองผู้ว่าการมณฑลเหอหนานกล่าวว่า มณฑลเหอหนานตั้งอยู่บริเวณตอนกลางของประเทศจึงเป็นศูนย์กลางการเชื่อมโยงทางด้านคมนาคมไปทุกมณฑลของจีน รวมทั้งเป็นมณฑลที่มีทรัพยากรธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังมีประชากรมากกว่า 100 ล้านคน ซึ่งมากที่สุดในจีน มณฑลเหอหนานจึงเป็นทั้งจุดหมายการท่องเที่ยวและแหล่งตลาดที่สำคัญ รองผู้ว่าการมณฑลเหอหนานจึงเชิญชวนให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ไปจัดตั้งสำนักงานในมณฑลเหอหนานเพิ่มเติม จากเดิมที่มีสำนักงาน 5 แห่ง ในจีน ได้แก่ ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ กวางโจว คุณหมิง และเฉิงตู ทางด้านรองนายกรัฐมนตรีได้รับไปพิจารณาและขอให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเร่งไปประสานในรายละเอียดต่อไป

ในช่วงท้าย รองผู้ว่าการมณฑลเหอหนานยังได้เรียนเชิญรองนายกรัฐมนตรี รวมทั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เดินทางไปเยือนมณฑลเหอหนานในโอกาสที่สะดวก ซึ่งรองนายกรัฐมนตรียินดีรับไปพิจารณา

 



 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 พ.ย. 2559 เวลา : 16:06:05

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 7:24 pm