ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'สรรเสริญ'ขออย่ามองแคบใจแคบวิจารณ์นโยบายส่งเสริมการออกกำลังกาย



พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แสดงความเห็นกรณี มติชนออนไลน์เผยแพร่บทความทำนองนโยบายให้ข้าราชการออกกำลังกายเป็นการส่งเสริมให้ข้าราชการละทิ้งหน้าที่ของตนไปออกกำลังกายแล้วจะกระทบต่อการดูแลประชาชน ว่า การคิดเช่นนั้น เสมือนการใช้เหตุผลตื้นๆ มองแคบๆ ด้วยใจอคติ ผู้มีสามัญสำนึกปกติคงเข้าใจเจตนารมย์ได้โดยง่ายว่า รัฐบาลสนับสนุนให้ข้าราชการดูแลสุขภาพตนเองเพื่อมีกำลังกายกำลังใจเต็มร้อยที่จะดูแลพี่น้องประชาชน ดีกว่าทำงานอย่างไร้ประสิทธิภาพเพราะสุขภาพกายใจอ่อนแอ

"เชื่อมั่นว่าเพื่อนข้าราชการทุกคน เข้าใจจุดมุ่งหมายของรัฐบาล ว่า ต้องการให้ทั้งงานราษฎร์ งานหลวง มีประสิทธิภาพเต็มร้อย รวมไปถึงประหยัดงบประมาณแผ่นดินที่จะต้องใช้เพื่อการรักษาพยาบาลอันเนื่องมาจากโรคไม่ติดต่อ โรคเรื้อรัง ที่เกิดจากพฤติกรรมไม่ดูแลสุขภาพตนเอง   ผู้บังคับบัญชาในแต่ละส่วน ย่อมทราบและสามารถบริหารได้ว่าจะผสมผสานทั้งการทำงานตามภารกิจเพื่อดูแลพี่น้องประชาชน และการดูแลสุขภาพของข้าราชการในสังกัดเช่นไร จะสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันอย่างไร หรือกำหนดช่วงเวลาใดจึงจะสอดคล้องเหมาะสมที่สุดดังนั้น ที่มติชนพยายามชี้นำว่าจะทำให้เจ้าหน้าที่หยุดงานนั้น สำหรับผม เป็นคำกล่าวที่ไร้สาระ เต็มไปด้วยมุมมองเชิงอคติ เพราะคงไม่มีคุณหมอท่านใดหยุดผ่าตัด หรือ สถานีตำรวจไหนปิดสำนักงาน เพื่อมาออกกำลังกาย"

จึงอยากให้สื่ออย่างมติชน หรือ สื่ออื่นในกลุ่มเดียวกันที่ยังสลัดขั้วการเมืองไม่ออก ยังมีการเลือกข้างสร้างความแตกแยกในสังคม ได้มีสติคิดตรึกตรองว่า ถึงเวลาหรือยังที่ควรจะปรับเปลี่ยนทัศนคติตัวเอง ปรับปรุงตัวเองให้เป็นสื่อสร้างสรรค์ที่สังคมส่วนใหญ่ยอมรับ มิใช่สื่อที่สังคมมองด้วยสายตาตั้งคำถามถึงจรรยาบรรณในการทำหน้าที่ของท่าน
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 27 พ.ย. 2559 เวลา : 15:31:45

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 8:23 pm