ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
HREITเทรดวันแรก ชูจุดเด่นทำเลทอง นิคมอุตสาหกรรม -โลจิสติกส์


 


 
HREITเทรดวันแรก  ชูจุดเด่นทำเลทอง นิคมอุตสาหกรรม -โลจิสติกส์  พร้อมเผยแผนการลงทุนเพิ่มเติมในทรัพย์สินอย่างต่อเนื่อง  

 
บริษัท เหมราช รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด  ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ HREIT เข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย วันนี้  มั่นใจกระแสตอบรับจากนักลงทุนดี ด้วยความโดดเด่นของประมาณการอัตราผลตอบแทน ในปีแรกที่ 7.75% และ ความโดดเด่นทั้งในด้านทำเลที่ตั้งของทรัพย์สิน และรูปแบบสิทธิการเช่าที่มีระยะเวลาจัดหาผลประโยชน์สูงสุดถึง 60 ปี ด้าน “เผ่าพิทยา สมุทรกลิน”  กรรมการผู้จัดการอาวุโส เผยบริษัทฯ มีแผนการลงทุนเพิ่มเติมในทรัพย์สิน ที่มีศักยภาพอย่างต่อเนื่อง

นายเผ่าพิทยา สมุทรกลิน กรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เหมราช รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด  ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ HREIT เปิดเผยว่า “ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เหมราช” (HREIT) เข้าซื้อขาย ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันนี้ (28 พ.ย.) เป็นวันแรก หลังจากเสนอขายหน่วยทรัสต์ให้กับนักลงทุนในราคาหน่วยละ 10 บาท ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ถือหน่วยทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท  (WHART) ที่มีได้สิทธิจองซื้อ HREIT รวมถึงกลุ่มนักลงทุนสถาบัน และผู้มีอุปการคุณของผู้จัดจำหน่ายหน่วยทรัสต์ และตัวแทนจำหน่ายหน่วยทรัสต์ ที่ให้การตอบรับเป็นอย่างดี ทางบริษัทฯ  มีความเชื่อมั่นว่า HREIT จะเป็นทางเลือกที่มีโอกาสสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าแก่นักลงทุนตลอดระยะเวลาจัดหาผลประโยชน์สูงสุดถึง 60 ปี      โดยประมาณการผลตอบแทนในปีแรกที่ 7.75% ทั้งนี้ HREIT มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่เกินปีละ 4 ครั้ง ในอัตราไม่น้อยกว่า 90% ของกำไรสุทธิที่ปรับปรุงแล้วของรอบปีบัญชี

นอกจากนี้ นายเผ่าพิทยา ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ มีแผนการลงทุนเพิ่มเติมในทรัพย์สินที่มีศักยภาพอย่างต่อเนื่อง จากปัจจุบันกองทรัสต์ HREIT ได้ลงทุนในสิทธิการเช่าที่ดิน และอาคารโรงงานและคลังสินค้าสำเร็จรูปคุณภาพสูงพื้นที่เช่ารวม 261,314 ตารางเมตร ที่ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมของเหมราช ใน 6 โครงการบนทำเลอีสเทิร์นซีบอร์ด จุดยุทธศาสตร์ของอุตสาหกรรมหลักของประเทศ โดยมีระยะเวลาสิทธิการเช่า 30 ปี และ สิทธิในการต่อสัญญาเช่าอีก 30 ปี รวมเป็น 60 ปี

“ บริษัทฯ ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ ต้องขอขอบคุณ บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้สนับสนุนและผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด ในฐานะทรัสตี รวมถึงทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และกลุ่มนักลงทุนทุกท่านที่ให้ความเชื่อมั่นและให้การตอบรับการเสนอขาย HREIT เป็นอย่างดี หลังจากนี้ บริษัทฯ จะมุ่งมั่นในการบริหารจัดการกองทรัสต์ เพื่อประโยชน์ของผู้ถือหน่วยทรัสต์ทุกราย ” นายเผ่าพิทยา กล่าว

ด้าน นางสาววีณา เลิศนิมิตร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สาย Primary Distribution  ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย “ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เหมราช (HREIT)” ว่า การซื้อของหน่วยทรัสต์ HREIT วันแรกในวันนี้ (28 พ.ย.) เชื่อว่าจะเป็นหน่วยทรัสต์ที่น่าสนใจต่อนักลงทุน จากจุดเด่นทั้งในด้านทรัพย์สิน และด้านทำเลที่ตั้งที่อยู่ในแหล่งนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด ซึ่งเป็นแหล่งอุตสาหกรรมหลักของประเทศและระดับภูมิภาค  โดยคาดว่าจะได้ประโยชน์จากแผนกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ อาทิ แผนสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจชายฝั่งตะวันออก และแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ

อีกทั้ง ยังอยู่ภายใต้การบริหารจัดการของเหมราช ผู้พัฒนานิคมอุตสาหกรรมรายใหญ่ของประเทศ ที่มีประสบการณ์ยาวนาน และมีชื่อเสียงเป็นที่ไว้วางใจของลูกค้าผู้ประกอบการอุตสาหกรรม ซึ่งปัจจัยดังกล่าวตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพและความแข็งแกร่งของหน่วยทรัสต์ HREIT

“ ทั้งนี้ นักลงทุนสามารถซื้อขายหน่วยทรัสต์ HREIT ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ ตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน 2559 เป็นต้นไป โดยจะทำการซื้อขายภายใต้หมวดกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์  ผู้ที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก www.hemarajreit.com และที่เว็บไซต์ www.set.or.th ” นางสาววีณา กล่าว

 

 









         

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 พ.ย. 2559 เวลา : 10:21:15

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:01 pm