ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
PTG ส่งบริษัทลูกร่วมทุน 'เอี่ยมบูรพา'ตั้งบ.ย่อยผลิตและจำหน่ายเอทานอล


 



“พีทีจี เอ็นเนอยี” ส่ง “พีทีจี กรีน เอ็นเนอยี” ร่วมทุน “เอี่ยมบูรพา” ตั้งบริษัทย่อยผลิต และจำหน่ายเอทานอลจากกากมันสำปะหลัง หรือแป้ง

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ดำเนินการอนุมัติให้บริษัท พีทีจี กรีน เอ็นเนอยี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกเข้าลงทุนกับบริษัท เอี่ยมบูรพา จำกัด เพื่อจัดตั้งบริษัท อินโนเทค กรีน เอ็นเนอยี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนเพื่อประกอบกิจการผลิต และจำหน่ายเอทานอล น้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพจากกากมันสำปะหลัง หรือแป้ง หรือผลิตภัณฑ์อื่นที่เกี่ยวกับแป้ง โรงงานผลิตเอทานอล โรงไฟฟ้าไบโอแก๊ส โรงไฟฟ้าชีวมวล และโรงไฟฟ้าทุกประเภท โดยบริษัท อินโนเทค กรีน เอ็นเนอยี จำกัด จะมีทุนจดทะเบียน 100,000,000 บาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญ จำนวน 1,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ หุ้นละ 100 บาท ซึ่งบริษัท พีทีจี กรีน เอ็นเนอยี จำกัดจะเข้าถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 60 โดยใช้แหล่งเงินลงทุนจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท พีทีจี กรีน เอ็นเนอยี จำกัด และบริษัท เอี่ยมบูรพา จำกัดจะถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 40

ทั้งนี้บริษัท เอี่ยมบูรพา จำกัด และบริษัทในเครือญาติทั้งหมด ประกอบธุรกิจผลิตแป้งมันสำปะหลัง (Cassava Starch) และแป้งดัดแปร (Modify Starch) มีกำลังการผลิตรวมคิดเป็น 30% ของกำลังการผลิตแป้งมันของประเทศไทย โดยมีกลุ่มลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมแป้ง กลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร กลุ่มอุตสาหกรรมสารให้ความหวาน  และกลุ่มอุตสาหกรรมอื่นๆ รวมถึงมีการส่งออกสินค้าที่ได้มาตรฐานให้กับบริษัทกลุ่มลูกค้าชั้นนำในหลายๆประเทศทั่วโลก

 

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 พ.ย. 2559 เวลา : 11:31:56

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:48 pm