ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สปสช.ขานรับนโยบายนายกฯชวนบุคลากรศูนย์ราชการ เดินให้ได้วันละหมื่นก้าว


 



สปสช.ขานรับนโยบายนายกฯ สร้างสุขภาพดี จนท.รัฐ จัดกิจกรรมเดินเปลี่ยนชีวิตปี 3 ชวน บุคลากรศูนย์ราชการเพิ่มกิจกรรมทางกาย เดินให้ได้วันละหมื่นก้าว

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2559 สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ได้จัดกิจกรรมเดินอย่างไรให้ชีวิตเปลี่ยน” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค เดินเปลี่ยนชีวิต ที่จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 

นพ.ศักดิ์ชัย กาญจนวัฒนา รักษาการเลขาธิการ สปสช. กล่าวว่า สปสช.ได้ร่วมกับเครือข่ายคนไทยไร้พุง ราชวิทยาลัยอายุรแพทย์แห่งประเทศไทยดำเนินงานชุดโครงการ รวมพลังขยับกาย สร้างสังคมไทยไร้พุง เพื่อสนับสนุนและพัฒนามาตรการ วิธีการป้องกัน และแก้ไขปัญหาน้ำหนักเกิน อ้วน และอ้วนลงพุงในสังคมไทย ในส่วนของการสร้างเสริมสุขภาพเจ้าหน้าที่รัฐด้วยการชักชวนให้ออกมาทำกิจกรรมทางกายตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั้น ที่ผ่านมา สปสช.ได้จัดโครงการเดินเปลี่ยนชีวิตให้กับบุคลากร สปสช.และเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานต่างๆ ภายในศูนย์ราชการ และปีนี้ได้ดำเนินการเป็นปีที่ 3
 

ด้าน นพ.วิทยา ตันสุวรรณนนท์ รองเลขาธิการ สปสช. กล่าวว่า สปสช.เล็งเห็นประโยชน์ของการเดินในการดูแลสุขภาพ เนื่องจากการเดินเป็นกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพที่ง่าย เป็นกิจกรรมทางกายที่ทำได้อย่างสม่ำเสมอในชีวิตประจำวัน เพื่อสร้างเสริมสุขภาพและสามารถช่วยลดน้ำหนักตามเป้าหมายได้ โดยปีที่ผ่านมาได้ขยายกิจกรรมไปยังบุคลากรของหน่วยงานต่างๆ ในศูนย์ราชการ เพื่อสร้างเครือข่ายองค์กรรักสุขภาพ และสนับสนุนให้บุคลกรเพิ่มการเดินและผู้ที่มีภาวะโภชนาการเกินได้รับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในระยะยาว
 
 

ทั้งนี้ผลการดำเนินงานในปีนี้ มีบุคลากร สปสช.และหน่วยงานต่างๆ ในศูนย์ราชการ ร่วมโครงการ 210 คน มีผู้ที่สามารถเดินเฉลี่ยวันละ 10,000 ก้าวขึ้นไป 122 คน หรือ 60.10% ของผู้เข้าร่วมโครงการทั้งหมด มีผู้เข้าร่วมโครงการที่มีค่าดัชนีมวลกาย (BMI) มากกว่าหรือเท่ากับ 23 กิโลกรัม/ตารางเมตร จำนวน 120 คน เมื่อสิ้นสุดโครงการ สามารถลดค่าดัชนีมวลกายได้ 76 คน หรือ 63.33% ลดน้ำหนักได้มากสุด 9.5 กิโลกรัม

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ มีกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ บรรยายเรื่อง เดินอย่างไรให้ชีวิตเปลี่ยน และกินอยู่อย่างไรให้สง่าแบบยั่งยืน โดย ดร.สง่า ดามาพงษ์ รองประธานกรรมการเครือข่ายคนไทยไร้พุง และการให้ความรู้เรื่องการกินและการออกกำลังกายในชุด อ้วนมั๊ย คาดไม่ถึง, วงล้อออกกำลังกาย, ปั่นจักรยาน วัดความฟิต และปรับเปลี่ยนอาหาร


 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 พ.ย. 2559 เวลา : 14:14:32

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 11:15 am