ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เทสโก้ โลตัส จับมือคู่ค้า 14 ราย จัดแคมเปญ 'รวมใจช่วยคนไทยลดค่าครองชีพ'ลดราคาสินค้ากว่า 700 รายการ


 


เทสโก้ โลตัส จับมือคู่ค้า 14 ราย จัดแคมเปญ 'รวมใจช่วยคนไทยลดค่าครองชีพ' กระหน่ำลดราคาสินค้ากว่า 700 รายการ อย่างน้อย 20% ขานรับนโยบายกระทรวงพาณิชย์

เทสโก้ โลตัส จัดแคมเปญ “รวมใจช่วยคนไทยประหยัดค่าครองชีพ” ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน 2559 ถึง 4 มกราคม 2560 ลดราคาสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ จูงมือพันธมิตรผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำของประเทศไทยทั้งหมด 14 ราย ร่วมลดราคาสินค้า 27 แบรนด์ดัง ตั้งแต่ 20% ขึ้นไป เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน ขานรับนโยบายกระทรวงพาณิชย์

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า จากแนวนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้กำหนดชัดเจนให้ทุกภาคส่วนทั้งหน่วยงานรัฐและภาคเอกชน ร่วมกันสร้างระบบเศรษฐกิจการค้าของประเทศให้มีความก้าวหน้าอย่างมั่นคง เป็นธรรม ควบคู่ไปกับการสร้างสมดุลในการดูแลค่าครองชีพประชาชนเพื่อความอยู่ดีมีสุขของคนไทยทั้งประเทศ ดังนั้นเพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าวได้นั้น ต้องอาศัยกลไกสำคัญ คือ ความร่วมมือระหว่าง ผู้ผลิตสินค้าชั้นนำ และ ผู้จำหน่ายสินค้าชั้นนำ ในการที่จะนำเอาสินค้าคุณภาพดี ส่งต่อให้กับประชาชนทุกคน ในราคาย่อมเยา โครงการ “รวมใจช่วยคนไทยลดค่าครองชีพ” จึงเป็นโครงการที่ผู้ผลิตทั้ง 14 บริษัท ได้ร่วมมือกับ เทสโก้ โลตัส สานต่อนโยบายของกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ให้เกิดความสมบูรณ์และเป็นจริง

 

นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานกรรมการฝ่ายการพาณิชย์ เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนและเป็นของขวัญสำหรับปีใหม่ที่จะมาถึง เทสโก้ โลตัส ได้จัดแคมเปญ “รวมใจช่วยคนไทยลดค่าครองชีพ” คัดสรรจากสินค้าที่มีความจำเป็นต่อการดำรงชีพของลูกค้า โดยภายใต้แคมเปญนี้ ได้รับความร่วมมือจากคู่ค้าทั้งสิ้น 14 ราย นำสินค้ากว่า 700 รายการ ภายใต้ 27 แบรนด์ดัง ร่วมลดราคา 20% หรือมากกว่า โดยส่วนนี้เป็นการลงทุนร่วมกันระหว่างเทสโก้ โลตัส และคู่ค้า มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท วัตถุประสงค์หลักของแคมเปญรวมใจช่วยคนไทยลดค่าครองชีพ คือการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน ผ่านการร่วมมือ ร่วมแรง และรวมใจกันอย่างเป็นรูปธรรมของภาครัฐและภาคเอกชน ตามวิสัยทัศน์ของกระทรวงพาณิชย์

 

แคมเปญ “รวมใจช่วยคนไทยประหยัดค่าครองชีพ” ประกอบไปด้วย 4 ส่วนคือ

1.       “ประหยัดตลอดกาล” ลดราคากลุ่มสินค้าที่จำเป็นถาวร ได้แก่ สินค้าอาหารสด สินค้าแม่และเด็ก เช่น นมผง นมยูเอชที ผ้าอ้อม สินค้าประเภทขนมขบเคี้ยว และข้าวสาร ซึ่งเป็นไปตามกลยุทธ์ด้านราคาของเทสโก้ โลตัส ที่ปรับลดราคาสินค้าลงทั้งแผนก เพื่อช่วยลูกค้าประหยัด

2.      “ประหยัดทั้งเดือน/ สัปดาห์” โปรโมชั่นเสริม ช่วยลูกค้าประหยัดมากขึ้นกว่าปกติ โดยสับเปลี่ยนหมุนเวียนไปตลอดทุกสัปดาห์ ไม่ว่าจะเป็น ซื้อ 1 แถม 1, ซื้อ 2 แถม 1, ราคาช็อค, คูปองเงินสด และ ส่วนลดท้ายบิล

3.      “ประหยัดสินค้าเทศกาล” กระเช้าปีใหม่หลากหลายรูปแบบและราคา อาทิ กระเช้าปีใหม่ “เทสโก้ ไฟน์เนส” สินค้าพรีเมี่ยมนำเข้าจากต่างประเทศ, กระเช้าโอท็อปจากหลากหลายชุมชน และกระเช้าข้าวหอมมะลิอินทรีย์ “ไรซ์ บัดดี้” จากกลุ่มสหกรณ์ชาวนาจังหวัดศรีสะเกษ ราคา 299 บาท

4.      “ประหยัดสินค้าแบรนด์ดัง” ซึ่งเป็นการร่วมมือของเทสโก้ โลตัส และคู่ค้า 14 ราย ร่วมลงทุนมากกว่า 200 ล้านบาท ลดราคาสินค้าแบรนด์ดัง 27 แบรนด์ อย่างน้อย 20% ได้แก่     

o   บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด สินค้าภายใต้แบรนด์ เบอร์ดี้

o   บริษัท ไบเออร์สด๊อรฟ (ประเทศไทย) จำกัด สินค้าภายใต้แบรนด์ นีเวีย

o   บริษัท ยาคอบส์ ดาวเออร์ เอ็กเบิร์กส์ ทีเอช จำกัด สินค้าภายใต้แบรนด์ มอคโคน่า

o   บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน คอนซูเมอร์ (ประเทศไทย) จำกัด สินค้าภายใต้แบรนด์ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน

o   บริษัท คาโอ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) จำกัด สินค้าภายใต้แบรนด์ แฟซ่า มาจิคลีน แอทแทค

o   บริษัท ลอรีอัล ประเทศไทย จำกัด สินค้าภายใต้แบรนด์ ลอรีอัล เดอร์โม

o   บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด สินค้าภายใต้แบรนด์ ดาวนี่ และ รีจอยส์

o   บริษัท เรกคิทท์ เบนคีเซอร์ เฮลธ์แคร์ แมนูแฟคเจอร์ริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด สินค้าภายใต้แบรนด์ เดทตอล

o   บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) สินค้าภายใต้แบรนด์ ไฮคลาส และ เปา

o   บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด สินค้าภายใต้แบรนด์ น้ำทิพย์

o   บริษัท ไทยซัมซุงอิเลคโทรนิคส์ จำกัด โทรทัศน์ซัมซุง

o   บริษัท ยูนิชาร์ม (ประเทศไทย) จำกัด สินค้าภายใต้แบรนด์ ไลฟ์รี โซฟี และ มามี่โพโค

o   บรษัท ยูนิลีเวอร์ ไทยเทรดดิ้ง จำกัด สินค้าภายใต้แบรนด์ บรีส เอกเซล คนอร์โจ๊ก
ซิตร้า โอโมพลัส วาสลีน ซันซิล โคลสอัพ

o   บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด สินค้าภายใต้แบรนด์ เคเอฟซี
 

ภาพ

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมการค้าภายใน ให้เกียรติเป็นประธานเปิดแคมเปญใหญ่ “รวมใจช่วยคนไทยประหยัดค่าครองชีพ”  ที่จัดโดยเทสโก้ โลตัส และ  พันธมิตร 14 ราย ลดราคาสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ 27 แบรนด์ดัง ตั้งแต่ 20 เปอร์เซนต์ขึ้นไป โดยมี มร.จอห์น คริสตี้ ประธานกรรมการบริหาร เทสโก้ โลตัส ,นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานกรรมการฝ่ายการพาณิชย์ เทสโก้ โลตัส ตลอดจน นายสมศักดิ เกียรติชัยลักษณ์ รองอธิบดีกรมการค้าภายใน และผู้บริหารบริษัทผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำ พร้อมใจประกาศเริ่มต้นแคมเปญวันที่  29 พฤศจิกายน 2559 ถึง 4 มกราคม 2560 เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน ขานรับนโยบายกระทรวงพาณิชย์ ในช่วงเทศกาลปีใหม่


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 พ.ย. 2559 เวลา : 15:38:38

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 10:49 am