ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กรมการค้าภายในคุมเข้มราคา-คุณภาพกระเช้า 'ปีใหม่'


 


นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้วางมาตรการในการตรวจสอบคุณภาพสินค้ากระเช้าปีใหม่ให้มีความชัดเจนมากขึ้น ผ่านการร่วมมือกับผู้ประกอบการค้าส่ง-ค้าปลีก  โดยจะควบคุมทั้งราคาสินค้า คุณภาพสินค้า รวมถึงให้ผู้ประกอบการติดป้ายรายละเอียดสินค้า วันหมดอายุ ให้ชัดเจน

"ปีนี้กำหนดให้สินค้าแต่ละรายการต้องเป็นสินค้าที่มีวันหมดอายุระบุไว้เกิน 6 เดือน นับตั้งแต่มกราคม 2560 และมีแยกรายละเอียดรายการ วันหมดอายุ ที่ชัดเจน โดยสั่งการให้ ค้าภายในจังหวัด ออกตรวจสอบและเข้มงวดการใช้กฎหมายเพื่อกำกับดูแล โดยเฉพาะการลงโทษกรณีที่ไม่ปิดป้ายแสดงราคาสินค้าและขายสินค้าราคาเกินจริง ซึ่งปีนี้ กรมฯ จะ เข้มงวด และทำความเข้าใจผู้ประกอบการให้มากขึ้นอีก เพื่อลดปัญหาการร้องเรียนเรื่องสินค้าในกระเช้าไม่ได้คุณภาพ หรือราคาไม่คุ้มค่า" นางนันทวัลย์ กล่าว

นอกจากนี้  กรมการค้าภายใน ได้ขอความร่วมมือจากผู้ผลิตสินค้า และห้างค้าปลีกต่างๆ ที่จัดทำกระเช้า ของขวัญปีใหม่ ให้เพิ่มรายการข้าวสารบรรจุถุงลงในกระเช้าปีใหม่ด้วย เพื่อเป็นการช่วยเหลือชาวนา ลดปัญหาข้าวล้นตลาด และรณรงค์การบริโภคข้าวชนิดต่าง ๆ ส่วนขนาดบรรจุนั้น ขึ้นอยู่กับผู้ประกอบการที่จะดำเนินการ พร้อมกันนี้ ได้ขอให้จัดทำกระเช้าที่มีราคาหลากหลาย เพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคและช่วยลดภาระประชาชนที่ต้องการหาซื้อสินค้า
 

 

บันทึกโดย : วันที่ : 29 พ.ย. 2559 เวลา : 08:06:35

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 12:05 pm