ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
NDR คาดจัดตั้งบ.ย่อย ผลิตยางล้อรถยนต์-รถบรรทุกในเดือนมิ.ย.60


 


NDR คาดจัดตั้งบ.ย่อย ผลิตยางล้อรถยนต์-รถบรรทุกในเดือนมิ.ย.60 สร้างโอกาสทางธุรกิจ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน หนุนรายได้-กำไร เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน


บิ๊กบริษัท เอ็น.ดี. รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) (NDR) คาดจัดตั้งบริษัทร่วมทุน เพื่อผลิตและจำหน่ายยางล้อรถยนต์และยางล้อรถบรรทุก ได้ในช่วงเดือนมิถุนายนปี 2560 มั่นใจจะช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ และเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน หนุนรายได้และกำไรเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน
          
นายชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ดี. รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) (NDR) เปิดเผยว่า คาดว่าจะดำเนินการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน เพื่อผลิตและจำหน่ายยางล้อรถยนต์และยางล้อรถบรรทุก ได้ภายในเดือนมิถุนายน 2560 โดยบริษัทฯจะเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 30% ของทุนจดทะเบียนหรือคิดเป็นเงินลงทุนจำนวน 300 ล้านบาท จากมูลค่าการลงทุนรวมทั้งสิ้น 1,000 ล้านบาท 
         
 "การเข้าลงทุนในบริษัทร่วมทุนครั้งนี้ถือเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ และเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน รวมทั้งสามารถนำองค์ความรู้ที่ได้จากธุรกิจที่เกิดจากการร่วมทุนมาปรับใช้เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุด นอกจากนี้ ยังจะเป็นการเพิ่มรายได้และกำไร เติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น"นายชัยสิทธิ์ กล่าว
          
กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ดี. รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) (NDR) กล่าวอีกว่า ปัจจุบันบริษัทฯอยู่ระหว่างมองหาที่ดินในภาคตะวันออก เพื่อใช้เป็นสถานที่จัดตั้งบริษัทร่วมทุนดังกล่าว จากนั้นจะดำเนินการก่อสร้าง คาดใช้เวลาประมาณ 1 ปีครึ่ง ทำให้คาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการผลิตได้ในช่วงปลายปี 2561 ถึงต้นปี 2562โดยมีแผนการลงทุนดังนี้ คือ เฟสแรก จะลงทุนยางรถบรรทุกก่อน โดยตั้งเป้ามีกำลังการผลิตยางรถบรรทุกอยู่ที่ 600,000 เส้น/ปี หลังจากนั้นเฟสถัดไป ตั้งเป้าเพิ่มกำลังการผลิตยางรถบรรทุกเป็น 1,200,000 เส้น/ปี และเริ่มขยายกำลังการผลิตยางรถเก๋ง โดยตั้งเป้ามีกำลังการผลิตยางรถเก๋งอยู่ที่ 3,000,000 เส้น/ปี ซึ่งวางแผนจัดจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ แต่จะมุ่งเน้นตลาดต่างประเทศในสหรัฐอเมริกาและอินเดีย ซึ่งเป็นฐานลูกค้าจากกลุ่มพันธมิตรจีน โดยคาดสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศจะอยู่ที่ 90%          
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 พ.ย. 2559 เวลา : 13:08:55

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 12:10 pm