ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
JWD ผนึกสยามกลการอุตสาหกรรม ตั้งบริษัทร่วมทุน 'สยาม เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์'


 


JWD ผนึกสยามกลการอุตสาหกรรม ตั้งบริษัทร่วมทุน 'สยาม เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์'รุกขยายธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ชิ้นส่วนยานยนต์ต้นน้ำตั้งเป้ารายได้ปีแรก 50 ล้าน

สยามกลการอุตสาหกรรมหนึ่งในเครือสยามกลการ ยักษ์ใหญ่อุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ร่วมกับ 'JWD' ผู้นำธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ภาคพื้นดิน ตั้งบริษัทร่วมทุน 'สยาม เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์' รุกขยายธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ชิ้นส่วนยานยนต์แบบครบวงจรแก่บริษัทในเครือสยามกลการ รวมทั้งเปิดตลาดลูกค้าใหม่ครอบคลุมการให้บริการ อาทิ การขนส่งชิ้นส่วนจากโรงงานมาที่คลังสินค้า บริหารจัดการคลังอะไหล่ บรรจุหีบห่อ ก่อนจัดส่งให้แก่โรงงานผลิตรถยนต์ คาดเริ่มดำเนินงาน ม.ค. ปีหน้า ประเมินโกยรายได้ปีแรกกว่า 50 ล้านบาท 
          
นายประธานวงศ์ พรประภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการอุตสาหกรรม จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เดินหน้าลงทุนขยายธุรกิจตามแผนการดำเนินงานของบริษัทสู่การเป็นผู้นำธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจร รองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมและงานบริหารระบบโลจิสติกส์ของประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ทั้งนี้ได้ร่วมมือกับ บริษัท ออโต้ลอจิค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) (JWD) เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ บริษัท สยาม เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท ประกอบด้วยผู้ร่วมทุน 3 ราย คือ บริษัท สยามกลการอุตสาหกรรม จำกัด ถือหุ้นใหญ่ในสัดส่วน 52.5% JWD (ออโต้ลอจิค) ถือหุ้นในสัดส่วน 42.5% และอีก 5% จะเป็นผู้ถือหุ้นที่ลงทุนในนามส่วนตัว
          
"การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในครั้งนี้ ถือเป็นการขยายธุรกิจครั้งสำคัญของบริษัท ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญธุรกิจในด้านต่างๆ ซึ่งจะสร้างการเติบโตอย่างมีศักยภาพ ผลักดันให้ธุรกิจของบริษัทขยายตัวอย่างยั่งยืนทั้งในประเทศและภูมิภาคอาเซียน"นายประธานวงศ์ กล่าว
          
ด้านนายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD ผู้นำธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ภาคพื้นดินอย่างครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เดินหน้าลงทุนขยายธุรกิจตามแผนงานเพื่อผลักดันผลการดำเนินงานให้เติบโตและก้าวสู่การเป็นผู้นำธุรกิจให้บริการด้านโลจิสติกส์ของภูมิภาคอาเซียนในอนาคต

"การร่วมทุนครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญต่อการขยายธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์และอุตสาหกรรมต่างๆแบบครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำสำหรับ JWD จากที่เราเป็นผู้ให้บริการรับฝากและบริหารรถยนต์เป็นรายคันให้แก่ผู้ผลิตรถยนต์หลายรายภายในพื้นที่ของ JWD และได้ขยายไปสู่การให้บริการแบบ On-Site Service ในพื้นที่ของลูกค้าเอง ส่วนรูปแบบการร่วมทุนครั้งนี้ ถือเป็นการขยายไปจับตลาดต้นน้ำ คือ ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์หรืออะไหล่ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่มาก เนื่องจากประเทศไทยเป็นฮับการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์อันดับต้นๆ ในอาเซียน ซึ่งเรามองว่าด้วยองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญที่เรามีในอุตสาหกรรมยานยนต์ เราสามารถช่วยให้ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในประเทศบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นภายใต้ต้นทุนการดำเนินงานที่ลดลง" นายชวนินทร์ กล่าว

บริษัทฯ คาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินธุรกิจได้ตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2560 และจะเริ่มรับรู้รายได้ทันที โดยคาดว่าจะมีรายได้จากการดำเนินธุรกิจในปีแรกประมาณกว่า 50 ล้านบาท จากการให้บริการลูกค้าภายใต้เครือสยามกลการช่วงเฟสแรกจำนวน 2 โรงงาน จากจำนวนโรงงานที่มีประมาณ 70 แห่ง ทั้งนี้ยังไม่รวมรายได้จากลูกค้าภายนอกเครือซึ่งส่งผลดีต่อศักยภาพการเติบโตของบริษัท สยาม เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์ จำกัด เป็นอย่างมากและช่วยสนับสนุนต่อผลการดำเนินงานของ JWD ทั้งในแง่รายได้และความสามารถในการทำกำไรของปี 2560 ที่ดีขึ้น
          
ขณะที่แนวโน้มธุรกิจให้บริการด้านโลจิสติกส์ยานยนต์และชิ้นส่วนในปีหน้า ประเมินว่าจะได้รับผลดีจากภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ฟื้นตัวที่ดีขึ้น หลังจากที่ผู้ซื้อรถยนต์ในโครงการรถคันแรก ที่มีจำนวนกว่า 1 ล้านคัน จะเริ่มทยอยครบกำหนดเงื่อนไขการถือครองรถเป็นเวลา 5 ปี และเริ่มซื้อขายเปลี่ยนมือได้ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งจะส่งผลดีต่อความต้องการซื้อรถใหม่ที่เพิ่มขึ้นเพื่อทดแทนรถคันเดิมที่เริ่มเสื่อมสภาพลง
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 พ.ย. 2559 เวลา : 13:44:13

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 12:36 pm