ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด : รายงานภาวะ Gold Futures วันนี้ (6/12/59)


Today Strategy: Gold ราคาทองยังคงปรับลดลงต่อเนื่อง โดยในเมื่อวานลงไปทำจุดต่ำสุดในรอบกว่า 10 เดือน ที่บริเวณ 1,157 เหรียญ เนื่องจากโดนกดดันจากค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าต่อ โดยได้รับแรงหนุนจากค่าเงินยูโรที่อ่อนค่าในรอบกว่า 20 เดือน จากประเด็นการลงประชามติของประเทศอิตาลี โดยสัปดาห์นี้ต้องติดตามการประชุมของธนาคารกลางยุโรปเป็นปัจจัยหลักที่จะทำให้ราคาทองมีความผันผวนได้มากขึ้น

วิเคราะห์ราคาทองคำ

  ราคาทองคำปิดปรับลดลง 6.70 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์ หรือคิดเป็น -0.57% โดยปิดที่ 1,170.18 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์ โดยราคาเมื่อวานนี้เคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 1,157.00 – 1,174.16 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์ โดยในเช้านี้ราคาเคลื่อนไหวบริเวณ 1,174 เหรียญราคทองได้รับแรงกดดันในช่วงเช้าเมื่อวานนี้หลังจากนายกของอิตาลีกล่าวว่า เขาจะลาออกจากตำแหน่ง หลังเขาพ่ายแพ้ในการทำประชามติในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ค่าเงินยูโรอ่อนค่าในรอบกว่า 20 เดือน และส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าและกดดันทองคำด้วย แต่หลังจากนั้นก็เริ่มมีแรงซื้อกลับเข้ามาและค่าเงินยูโรก็ดีดกลับหลังจากราคารับข่าวไปแล้ว ทำให้เริ่มเห็นการรีบาวน์ของค่าเงินยูโรและทองคำ โดยค่าเงินดอลลาร์ก็เริ่มอ่อนค่าลง โดยในสัปดาห์นี้ติดตามการประชุมเรื่องนโยบายทางการเงินและอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางยุโรปที่ต้องติดตามว่าจะแสดงท่าทีอย่างไรซึ่งจะสร้างความผันผวนให้ตลาดอีกครั้ง
  แนะนำ trading ในกรอบความผันผวนที่เริ่มแกว่งกว้างขึ้นโดยฝั่งlongเริ่มน่าสนใจหลังจากดอลลาร์เริ่มทำจุดต่ำสุดใหม่ในรอบสั้น

Key Point
Positive( + )


    ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่อ
    อัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง
    ธ.กลางจีนและรัสเซียเพิ่มการถือครองทองคำเป็นทุนสำรองเพิ่มขึ้น

Negative( - )


    เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
    การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
    การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )

    การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจจีน
    การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐ
    นโยบายใหม่ของประธานาธิบดีสหรัฐฯ

Exclusive News

    ยูโรพุ่งขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐในวันจันทร์หลังนายแมตทีโอ เรนซี นายกรัฐมนตรีอิตาลีพ่ายแพ้ในการลงประชามติเกี่ยวกับการปฏิรูปรัฐธรรมนูญของอิตาลี ซึ่งเป็นสิ่งที่บรรดาเทรดเดอร์คาดการณ์ไว้แล้วนายเรนซีจะลาออกในวันจันทร์นี้หลังการลงประชามติปฏิเสธการปฏิรูปรัฐธรรมนูญ 59.1%
    การคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) จะระบุถึงการปรับลดโครงการซื้อพันธบัตรในการประชุมวันพฤหัสบดีนี้ ก็เป็นแรงหนุนต่อยูโรด้วย
    ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX ปรับขึ้นในวันจันทร์ ก่อนที่จะลดช่วงบวกลงในช่วงท้ายตลาด ในขณะที่นักลงทุนสูญเสียความมั่นใจในเรื่องที่ว่า มาตรการปรับลดปริมาณการผลิตน้ำมันของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) จะอยู่ในระดับที่มากพอที่จะช่วยบรรเทาภาวะอุปทานน้ำมันล้นตลาด เนื่องจากปริมาณการขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐเพิ่มสูงขึ้น
    ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐร่วงลง 6.70 ดอลลาร์สู่ 1,170.18 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในช่วงท้ายตลาดวันจันทร์ หลังจากดิ่งลงแตะจุดต่ำสุดรอบ 10 เดือนที่ 1,157 ดอลลาร์ในระหว่างวัน ในขณะที่ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับขึ้น และนักลงทุนไม่ใส่ใจกับภาวะไร้เสถียรภาพทางการเมืองในอิตาลี ทางด้านอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับขึ้น โดยได้รับแรงหนุนจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ธ.ค. 2559 เวลา : 10:15:20

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 11:58 pm