ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
จีที เวลธ์ รายงานภาวะตลาด Gold Futures วันนี้ภาคค่ำ พร้อมแนะนำ "พอร์ตเก็งกำไรให้ trading long ส่วนพอร์ตลงทุนให้ซื้อสะสม"


Gold Futures (Night Session)
  

ราคาทองคำตลาดโลกวันนี้อ่อนตัวระหว่าง US$1,131 – 1,140 เนื่องจากเงินดอลลารสหรัฐฯแข็งค่าขึ้นในช่วงบ่าย แต่ก็มีผลให้เงินบาทอ่อนค่าด้วย โดยมีการทะลุขึ้นไปเหนือระดับเป้าหมาย 36 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ ถือเป็นการช่วยลดผลกระทบของราคาทองคำในประเทศจากการลดลงของราคาตลาดโลก ในขณะที่ความผันผวนที่ผิดปกติในราคาพันธบัตรสหรัฐฯได้สร้างความสับสนให้กับตลาดการเงินในช่วงสั้น ๆ ระหว่างวัน แต่ได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว จึงยังคงให้น้ำหนักการเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อสำหรับราคาทองคำภายในช่วงที่เหลือของปีนี้ ว่าจะปรับเข้าสู่ช่วงรีบาวน์ได้ หรือ จะยังคงทิศทางขาลงตามเดิม โดยถ้าหากมีการปรับขึ้นสู่เป้าหมายแรกที่ระดับ 38.2% ตาม Fibonacci Retracement หรือ US$1,172 จะเป็นการรักษาโอกาสที่จะสร้างการรีบาวน์ต่อเนื่องสู่เป้าหมายหลักที่ระดับ 61.8% หรือ US$1,250 ในช่วงตรุษจีน
  

แนวต้าน Spot Gold :  US$1,145 / US$1,151
  

แนวรับ Spot Gold :  US$1,122 / US$1,117
  

แนะนำ :  พอร์ตเก็งกำไรให้ trading long ส่วนพอร์ตลงทุนให้ซื้อสะสม

News Update


ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับ -0.1% โดยระบุว่าเศรษฐกิจญี่ปุ่นยังคงอยู่ในทิศทางของการฟื้นตัวระดับปานกลาง ขณะที่ผู้ว่าการฮารุฮิโกะ คูโรดะ แถลงว่า คณะกรรมการยังไม่เห็นความจำเป็นที่จะต้องปรับลดวงเงินซื้อกองทุน ETF หรือ ปรับเพิ่มเป้าหมายอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปี พร้อมระบุว่าการผ่อนคลายทางการเงินขนานใหญ่ยังคงเป็นนโยบายที่เหมาะสมที่สุด โดยนโยบายควบคุมเส้นอัตราผลตอนแทน (yield curve control policy) เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
   

ขณะที่ผู้นำระดับสูงของจีนระบุถึงนโยบายการเงินที่เข้มงวดขึ้น
   

ธนาคารกลางจีน (PBOC) ระบุว่า จะคุมเข้มการกำกับดูแลธุรกิจระบบธนาคารเงาด้วยการนำผลิตภัณฑ์บริหารความมั่งคั่ง (WMP) ที่อยู่นอกงบดุล มารวมในกรอบการประเมินความเสี่ยงในปีหน้า และจะมีมาตรการควบคุมเพิ่มเติมเพื่อจัดการกับภาวะฟองสบู่สินทรัพย์ โดยเฉพาะในตลาดอสังหาริมทรัพย์
   

ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ของเยอรมนีในเดือน พ.ย.ปรับตัวขึ้นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือน มิ.ย.2556 ที่ 0.3% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น 0.1% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งเป็นการปรับขึ้น

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 ธ.ค. 2559 เวลา : 19:54:22

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 7:33 am