ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
จีที เวลธ์ รายงานภาวะตลาด Gold Futures ภาคค่ำ ชี้นักลงทุนรอดูทิศทางราคาหลังปีใหม่


Gold Futures (Night Session)

  ราคาทองคำตลาดโลกวันนี้ไม่มีความเคลื่อนไหว เนื่องจากตลาดหลักในเอเชีย ยุโรป และสหรัฐฯ ปิดทำการเนื่องในวัน Boxing Day และชดเชยวัน Christmas ทำให้ราคาหยุดอยู่ในกรอบรูปสามเหลี่ยมโดยการเคลื่อนไปของแกนเวลาไม่มีผลย่นระยะเวลาการ breakout อีกทั้งการชะลอการซื้อขายของนักลงทุนเพื่อรอดูทิศทางราคาอีกครั้งในช่วงหลังปีใหม่ ทำให้การเคลื่อนไหวของราคาในสัปดาห์นี้จะไม่ส่งผลต่อทิศทางโดยรวม
  แนวต้าน Spot Gold :  US$1,145 / US$1,149
  แนวรับ Spot Gold :  US$1,122 / US$1,118
  แนะนำ :  รอ follow เมื่อ breakout จากกรอบ US$1,120 – 1,145

News Update


    บทความแสดงความคิดเห็นในหนังสือพิมพ์ของธนาคารกลางจีน ระบุว่า จีนควรยกระดับการควบคุมในระดับมหภาค ใช้นโยบายการเงินที่รอบคอบ และเพิ่มประสิทธิภาพให้กับนโยบาย เพื่อดูแลให้สภาพคล่องเป็นไปอย่างมีเสถียรภาพและสร้างสภาพแวดล้อมทางการเงินที่เอื้อต่อการปฏิรูปโครงสร้างด้านอุปทาน นอกจากนี้ บทความยังระบุด้วยว่า ภาคการเงินของจีนควรจะมีการปฏิรูปโดยเน้นตลาด
    ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น ฮารุฮิโกะ คุโรดะ กล่าวปกป้องนโยบายควบคุมเส้นอัตราผลตอบแทนพันธบัตร โดยระบุว่า นโยบายนี้ได้ช่วยสกัดกั้นอัตราดอกเบี้ยระยะยาวของญี่ปุ่นไม่ให้พุ่งขึ้นตามอัตราผลตอบแทนพันธบัตรในตลาดโลก และช่วยเศรษฐกิจญี่ปุ่นให้ออกจากภาวะชะงักงัน นอกจากนี้ เขายังไม่เห็นด้วยกับเสียงวิจารณ์ที่ว่า การตั้งเป้าหมายอัตราเงินเฟ้อไว้ที่ 2% ถือเป็นระดับที่สูงเกินไปสำหรับประเทศที่อยู่ในภาวะเงินฝืดมาเป็นเวลานาน โดยเขากล่าวว่า ธนาคารกลางจะมีความสามารถที่มากพอในการดำเนินนโยบายรับมือกับวิกฤติเศรษฐกิจในอนาคตได้ก็ต่อเมื่อหนุนอัตราเงินเฟ้อให้พุ่งขึ้นสู่ระดับเป้าหมาย

 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 ธ.ค. 2559 เวลา : 18:18:39

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 1:51 pm