ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ขสมก.จัดรถเมล์ฟรีตลอดวัน ให้เด็กท่องกรุง เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ


ขสมก. สนับสนุนนโยบายรัฐบาล จัดรถเมล์บริการฟรีเพื่อให้เด็กและเยาวชนได้มีโอกาสเดินทางไปทัศนศึกษาตาม สถานที่ต่างๆ ที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2560 ในวันเสาร์ที่ 14 ม.ค.60 ที่จะถึงนี้

12 ม.ค.60 นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการสนับสนุนและร่วมฉลองงานวันเด็กแห่งชาติ ขสมก. เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนของชาติที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปี ได้รับสิทธิยกเว้นค่าโดยสารเมื่อใช้บริการรถโดยสารธรรมดาและรถโดยสารปรับ อากาศของ ขสมก. โดยได้จัดรถเมล์ให้บริการฟรี จำนวน 2,451 คัน นอกจากนี้ ได้เพิ่มจำนวนรถ เที่ยววิ่ง และการเปลี่ยนกะ ของพนักงานประจำรถ ทั้งกะเช้า กะบ่าย และกะสว่างในเส้นทางปกติ จำนวน 20,098 เที่ยว รวม 114 เส้นทาง เพื่อรองรับประชาชนที่จะพาบุตรหลานเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ที่จัดงานในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยรถเมล์ที่ให้บริการฟรีจะมีข้อความติดที่กระจกด้านซ้ายว่า "วันเด็กแห่งชาติขึ้นรถเมล์ฟรีตลอดวัน" ผ่านสถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2560 ที่สำคัญต่างๆ เช่น ทำเนียบรัฐบาล, กองทัพบก, กองทัพอากาศ, สวนสัตว์ดุสิต, พิพิธภัณฑ์เด็ก และท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ เป็นต้น สำหรับผู้ปกครองที่พาเด็กไปท่องเที่ยวและประชาชนผู้ใช้บริการทั่วไป สามารถใช้บริการโดยชำระค่าโดยสารในอัตราปกติ

ส่วนด้านความปลอดภัย ทาง ขสมก.ได้จัดหัวหน้างาน นายตรวจ สายตรวจพิเศษ กำกับดูแลการให้บริการรวมทั้งอำนวยความสะดวกด้านจราจรให้กับประชาชน ตรวจความพร้อมร่างกายของพนักงานประจำรถ ตรวจวัดแอลกอฮอล์ ตรวจใบอนุญาตขับขี่ก่อนขึ้นปฏิบัติหน้าที่ทุกครั้ง ตักเตือนพนักงานขับรถให้เปิดประตูอัตโนมัติเมื่อรถจอดสนิท และปิดก่อนนำรถออกจากป้าย ใช้ความเร็วตามกฎหมายกำหนด ไม่ขับรถปาดซ้ายปาดขวาหรือขับแข่งแซงกัน ไม่จอดรถแช่ป้าย เพื่อป้องกันการจราจรติดขัด และให้ระวังผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน รวมถึงให้พนักงานสังเกตพฤติกรรมของบุคคลที่ต้องสงสัย หากพบเห็นสิ่งผิดปกติให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณใกล้ที่สุด

ในด้านการอำนวยความสะดวก ทาง ขสมก.กำชับพนักงานประจำรถให้อำนวยความสะดวกในการขึ้น–ลงรถเมล์แก่เด็ก ผู้ปกครองตลอดจนผู้ใช้บริการทั่วไปเป็นกรณีพิเศษ พร้อมทั้งจัดกำลังสายตรวจพิเศษไปช่วยอำนวยความสะดวกการจราจร ตามป้ายหยุดรถโดยสารประจำทางที่มีผู้ใช้บริการหนาแน่น และสถานที่จัดงานต่างๆ อีกด้วย

หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้บริการสอบถามเส้นทางรถ เมล์ หรือแนะนำบริการได้ที่ www.bmta.co.th , facebook bmta@bmta.co.th หรือ  ศูนย์ Call Center 1348 ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00 - 22.00 น.

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ม.ค. 2560 เวลา : 12:34:33

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 2:14 pm