ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เครื่องบินขับไล่โชว์วันเด็กที่หาดใหญ่ ตก! "นักบินดับ" นายกฯกล่าวแสดงเสียใจต่อครอบครัว พร้อมกำชับทุกหน่วยเพิ่มความระมัดระวังระดับสูงสุด


รายงานข่าวแจ้งว่า ในงานวันเด็กปีนี้ 2560 ที่กองบิน 56 หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้จ้ดเครื่องบินขับไล่ แบบ 1 JAS 39 Gripen (กริพเพน) ของกองทัพอากาศ ทำการบินโชว์ผาดโผน แต่ระหว่างบินอยู่นั้น เครื่องบินได้พุ่งตกลงมายังพื้นดินอย่างรวดเร็ว ทำให้นักบินผู้ขับขี่ไม่สามารถดีดตัวออกได้ทัน ทำให้เสียชีวิตทันที 1 ราย

พล.อ.ต.พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวว่า กองทัพอากาศ ได้ให้คณะกรรมการสอบสวนของกองทัพอากาศ เข้าไปเก็บหลักฐานเพื่อตรวจสอบสาเหตุการตกต่อไป

ด้าน พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีเครื่องบินเกิดอุบัติเหตุตก ระหว่างการแสดงงานวันเด็กนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้แสดงความเสียใจกับนักบินและครอบครัว รวมทั้งกองทัพอากาศ โดยขอให้การปฏิบัติทางทหารของทุกหน่วยงานได้เพิ่มความระมัดระวังระดับสูงสุด รวมถึงให้ผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ตัดสินใจเรื่องการแสดงให้เกิดความปลอดภัยในทุกกรณี อย่างไรก็ตามสำหรับอุบัติเหตุในครั้งนี้ รัฐบาลจะให้กระทรวงกลาโหมดูแลผู้สูญเสียอย่างเต็มที่


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ม.ค. 2560 เวลา : 11:43:55

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 3:07 pm