ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
จีที เวลธ์ แนะเทคนิคลงทุนทอง "พอร์ตเล่นสั้นเน้น long เมื่ออ่อนตัว, พอร์ตเล่นรอบถือ long ต่อไป"


Gold Futures (Night Session)

  ราคาทองคำตลาดโลกวันนี้เคลื่อนไหวระหว่าง US$1,197 – 1,208 โดยยืนไม่หลุดต่ำกว่าระดับ US$1,200 แสดงแรงซื้อที่คอยหนุนตามความกังวลของนักลงทุนที่มีต่อการประกาศแผนออกจาก สหภาพยุโรปของอังกฤษ (Brexit) ในวันพรุ่งนี้ว่าอาจเป็น Hard Brexit เนื่องจากนายกฯเทเรซ่า เมย์ เคยยืนยันว่าจะให้ความสำคัญกับการที่รัฐบาลยังคงมีอำนาจควบคุมการเข้าเมือง ของชาวต่างชาติมากกว่าการที่อังกฤษยังคงใช้ประโยชน์จากตลาดร่วมยุโรปได้ ทำให้เงินปอนด์และยูโรร่วงลง เงินดอลลาร์จึงดีดกลับขึ้นมา แม้ว่าตลาดจะมีความกังวลต่อถ้อยแถลงของโดนัลด์ ทรัมป์ ในพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯในวันศุกร์นี้ก็ตาม ซึ่งผลกระทบจากความเสี่ยงดังกล่าว เป็นบวกกับราคาทองคำ แต่ถูกกดลงด้วยการอ่อนค่าของสกุลเงินยูโร แต่เมื่อมองทางเทคนิค การปรับขึ้นยังไม่เสียรูป โดยสัญญาณซื้อตามจะเกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อราคาผ่าน US$1,211 ซึ่งจะเป็นการยืนยันทิศทางสู่เป้าหมายที่ระดับ US$1,250 ตาม Fibonacci retracement ที่ 61.8% ด้วย
  แนวต้าน Spot Gold :  US$1,210 / US$1,217
  แนวรับ Spot Gold :  US$1,193 / US$1,187
  แนะนำ :  พอร์ตเล่นสั้นเน้น long เมื่ออ่อนตัว, พอร์ตเล่นรอบถือ long ต่อไป

News Update

  • ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ประกาศยกระดับการประเมินเศรษฐกิจใน 3 เขต หลังจากที่ยอดการใช้จ่ายของผู้บริโภคขยายตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง พร้อมคงระดับการประเมินเศรษฐกิจในอีก 6 เขตที่เหลือ ทั้งนี้ เงินเยนที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักอื่น ๆ ได้เอื้อประโยชน์ต่อกลุ่มบริษัทผู้ผลิตที่ต้องพึ่งพาการส่งออก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคโตไก ซึ่งเป็นฐานการผลิตและซัพพลายเออร์ของโตโยต้า ในขณะที่ผู้ว่าการฮารุฮิโกะ คุโรดะ ระบุว่า จะเดินหน้าใช้มาตราการผ่อนคลายทางการเงินต่อไป เพื่อบรรลุเป้าหมายในการผลักดันเงินเฟ้อสู่ระดับ 2% แม้ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของญี่ปุ่นจะปรับตัวลง 9 เดือนต่อเนื่องกันก็ตาม
  • กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ปรับเพิ่มคาดการณ์การขยายตัวทางเศรษฐกิจของจีนในปี 2560 ขึ้น 0.3% จากที่คาดการณ์ไว้เมื่อเดือน ต.ค.ปีที่แล้ว สู่ระดับ 6.5% โดยระบุว่า ปัจจัยที่ทำให้เศรษฐกิจจีนขยายตัวนั้น มาจากการใช้จ่ายมูลค่ามหาศาลของภาครัฐ และการอนุมัติวงเงินสินเชื่อที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว แต่ก็เตือนด้วยว่า ตัวเลขหนี้สินที่สูงขึ้นได้ส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลว่า ความเสี่ยงด้านการเงินที่เพิ่มขึ้นจะกดดันให้เศรษฐกิจชะลอตัวลง ทั้งนี้ สัดส่วนหนี้สินต่อ GDP พุ่งขึ้นแตะระดับสุงสุดในบรรดาประเทศกำลังพัฒนาที่ 250%
  • ศูนย์วิจัยทองคำเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นราคาทองคำ เดือน ม.ค. อยู่ที่ระดับ 59.63 จุด โดยกลับขึ้นมาเป็นเชิงบวกอีกครั้ง ส่วนดัชนีความเชื่อมั่นราคาทองคำในระยะ 3 เดือนข้างหน้า ปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากเดือนที่ผ่านมา 1.24 จุด มาอยู่ที่ระดับ 60.03 จุด

 

 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ม.ค. 2560 เวลา : 19:13:41

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 2:46 am