ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
จีที เวลธ์ รายงานภาวะตลาด Gold Futures ภาคค่ำวันนี้ (25/01/60)


Gold Futures (Night Session)

  ราคาทองคำตลาดโลกดิ่งลงทดสอบระดับ US$1,200 ซึ่งการหลุดจากกรอบการพักตัวรูปสามเหลี่ยมถือเป็นสัญญาณเตือนถึงความอ่อนแอ ของแรงซื้อในตลาด แต่การไหลลงของราคาเพื่อจบคลื่นปรับฐานที่แนวรับหลักตามเส้นแนวโน้มขาขึ้น บริเวณ 1,200 ยังคอยหนุนให้ราคายังคงอยู่ในทิศทางการขึ้น โดยอ่อนตัวลงอีกครั้งของดัชนี US Dollar Index ในวันนี้ แสดงแรงขายที่ยังคงหนักหน่วง จึงคาดหวังการ breakout ระดับ 100 จุด และดิ่งลงต่อเนื่อง เพื่อให้ราคาทองคำสามารถ breakout ระดับ US$1,220 ขึ้นไปได้เช่นกัน แต่อย่างไรก็ตาม หากเป็นไปดังที่ประเมินข้างต้น เงินบาทก็มีโอกาสจะแข็งค่าหลุดต่ำกว่า 35 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งจะกดให้ราคาทองคำในประเทศปรับขึ้นได้ไม่เต็มที่ ในขณะที่สัญญาณทางเทคนิคในราคาทองคำเตือนถึงการทะยานขึ้นในคลื่นสุดท้าย เพื่อจบรอบการรีบาวน์ปัจจุบัน
  แนวต้าน Spot Gold :  US$1,216 / US$1,220
  แนวรับ Spot Gold :  US$1,192 / US$1,188
  แนะนำ :  พอร์ตเล่นสั้นเน้น trading long, พอร์ตเล่นรอบถือ long รอปิดทำกำไร

News Update

  • เยอรมนีเผยสำรวจความเห็นบริษัท 7,000 แห่ง ถึงความเชื่อมั่นทางธุรกิจในเดือน ม.ค. ร่วงลงผิดคาด แตะระดับต่ำสุดตั้งแต่เดือน ก.ย. ที่ 109.8 ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งชี้ว่า ผู้บริหารภาคเอกชนมีความเห็นในแง่ลบมากขึ้นต่อแนวโน้มเศรษฐกิจของเยอรมนีใน ช่วงต้นปีนี้
  • ญี่ปุ่นไม่สนใจข้อเสนอที่จะเชิญจีนให้เข้าร่วมความตกลงหุ้นส่วน ยุทธศาสตร์ทางเศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก (TPP) ที่สหรัฐฯเพิ่งประกาศละทิ้งไป โดยเกรงว่าจะเป็นการเพิ่มอิทธิพลให้จีน และลดสิ่งที่จะกลายเป็นมาตรฐานสูงสุดสำหรับกฎการค้า
  • ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้เชิญนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ของอินเดีย ให้เดินทางเยือนสหรัฐฯในปีนี้ หลังการสนทนาหารือเรื่องความร่วมมือด้านเศรษฐกิจและกลาโหมทางโทรศัพท์เมื่อ วานนี้ ซึ่งทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ผู้นำทั้งสองลงความเห็นว่า สหรัฐฯและอินเดียควรยืนเคียงบ่าเคียงไหล่กันในการต่อสู้กับการก่อการร้าย ทั่วโลก ด้านโมดีก็ระบุผ่านทวิตเตอร์ว่า เขาได้เชิญทรัมป์ให้เดินทางเยือนอินเดียด้วยเช่นกัน


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 ม.ค. 2560 เวลา : 18:24:46

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 1:17 pm