ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บริษัท คลาสสิก โกลด์ แนะลงทุนทองวันนี้ "trading ในกรอบการอ่อนตัว ระยะกลางฝั่ง long ยังน่าสนใจ"


Today Strategy: Gold ราคาทองปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย โดยราคาทองเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ และขาดปัจจัยที่ชัดเจนในช่วงนี้ โดยปัจจัยกดดันคือค่าเงินดอลลาร์ที่เริ่มฟื้นตัวจากจุดต่ำสุดในรอบ 4 เดือน และทำจุดสูงสุดในรอบสัปดาห์ได้ แต่อย่างไรก็ตามราคาทองก็ได้รับปัจจัยหนุนจากความไม่แน่นอนทางการเมืองทั้ง ทางฝั่งสหรัฐฯ และทางฝั่งยุโรปที่มีทั้งประเด็นการออกจากยูโรโซนของประเทศอังกฤษ และการเลือกตั้งของประเทศฝรั่งเศสในเดือนหน้า
       
วิเคราะห์ราคาทองคำ
   ราคาทองคำปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.43 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์ หรือคิดเป็น +0.03% โดยปิดที่ 1,251.95 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์ โดยราคาเมื่อวานนี้เคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 1,246.75 – 1,254.66 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์และราคาเคลื่อนไหวในเช้านี้บริเวณ 1,250 เหรียญ ราคาทองคำแกว่งตัวในกรอบแคบ ประมาณ 8 เหรียญในเมื่อวานนี้ โดยราคาทองคำได้รับแรงกดดันจากค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าจากจุดต่ำสุดในรอบ 4 เดือน และทำจุดสูงสุดในรอบสัปดาห์ได้ แต่ว่าอย่างไรก็ตามราคาทองก็ได้รับแรงหนุนจากความไม่แน่นอนทางการเมืองทั้ง ทางฝั่งสหรัฐฯ และฝั่งยุโรป ที่มีทั้ง การออกจากยูโรโซนของอังกฤษ และการเลือกตั้งของฝรั่งเศสที่ใกล้เข้ามาถึงในเดือนหน้า แต่ในช่วงสั้นนี้ราคาทองยังขาดปัจจัยที่ชัดเจนที่จะทำให้ราคาทองแกว่งผันผวน แรง และในวันนี้ติดตามตัวเลข GDP สหรัฐฯ เป็นหลัก หากผิดคาดการณ์มาก อาจจะเป็นปัจจัยให้ราคาทองแกว่งผันผวนได้
  แนะนำ  trading ในกรอบการอ่อนตัว ระยะกลางฝั่ง long ยังน่าสนใจ

Key Point
Positive( + )

  • ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative( - )

  • เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
  • การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
  • การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )

  • การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจจีน
  • การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐ
  • ตัวเลขการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจสหรัฐฯ (GDP)

Exclusive News

  • ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX พุ่งขึ้น 2.4 % ในวันพุธ ในขณะที่ สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐปรับขึ้นน้อยเกินคาด, ลิเบียยังคงประสบปัญหาขัดข้องใน การส่งออกน้ำมัน และประเทศผู้ผลิตน้ำมันมีแนวโน้มที่จะต่ออายุข้อตกลงปรับลด ปริมาณการผลิตน้ำมันออกไป
  • ดอลลาร์ปรับตัวขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบกว่า 1 สัปดาห์เมื่อเทียบกับ ตะกร้าสกุลเงินในวันพุธ โดยได้แรงหนุนจากแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐและ ยุโรป และนักลงทุนมองว่า ดอลลาร์เผชิญแรงขายมากเกินไปแล้ว หลังปธน.โดนัล ด์ ทรัมป์ไม่สามารถผลักดันร่างกฏหมายปฏิรูประบบประกันสุขภาพในสัปดาห์ที่ ผ่านมา 
  • ดอลลาร์ยังได้แรงหนุนจากความเห็นของนายชาร์ลส อีแวนส์ ประธานธนาคารกลาง สหรัฐ (เฟด) สาขาชิคาโกที่สนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกในปีนี้
  • ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐขยับขึ้น 43 เซนต์ สู่ 1,251.95 ดอลลาร์ต่อ ออนซ์ในช่วงท้ายตลาดวันพุธ และเคลื่อนตัวอยู่ใต้จุดสูงสุดรอบ 1 เดือนที่ทำ ไว้ในวันจันทร์ที่ 1,261.03 ดอลลาร์ โดยราคาทองได้รับแรงหนุนจากความไม่แน่ นอนในการเจรจาเรื่องการถอนตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (อี ยู) หรือ Brexit, จากความไม่แน่นอนในการเลือกตั้งในฝรั่งเศส และจากความไม่ แน่นอนในนโยบายเศรษฐกิจของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ และปัจจัยบวก เหล่านี้ช่วยบดบังการแข็งค่าของดอลลาร์


 
 
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 มี.ค. 2560 เวลา : 11:21:28

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 2:18 am