ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : ไซด์เวย์ถึงอ่อนลง เงินนอกแผ่ว แนะหาจังหวะเทรดดิ้งสั้น-ถือทนแกว่ง,คง Stop Loss ที่ 1565 จุด


สรุปภาวะตลาดวันก่อน :  SET -4.77 จุดแรงขายล็อกกำไรหลังดอลล์เริ่มกลับมาแข็งค่า
          SET แกว่งไซด์เวย์ +/- ในกรอบ 1574-84 โดยเปิดบวกในภาคเช้าก่อนที่จะไหลลงปิดลบในภาคบ่าย จากแรงขายล็อกกำไรหลังเงินดอลลาร์ฯ เริ่มกลับมาแข็งค่า และสิ้นสุดแรงเก็ง Window Dressing ต่างชาติพลิกขายสุทธิ 287 ลบ. ยุติซื้อ 10 วันติดต่อกัน แต่ Long S50 Futures 1,325 สัญญา ต่อเป็นวันที่ 2

ทิศทางตลาดวันนี้ : ไซด์เวย์ถึงอ่อนลง เงินนอกแผ่ว-คำสั่งใหม่ของทรัมป์กดดัน
          หุ้นโลก เมื่อวันศุกร์ (31 มี.ค.) ปิดสวนทางกันอย่างสิ้นเชิง หุ้นยุโรปปิดบวก เชื่อ ECB ไม่รีบขึ้นดบ.หรือถอนมาตรการ QE หลังอัตราเงินเฟ้อในยูโรโซนอยู่ที่ระดับ 1.5% YoY ใน มี.ค. ปรับตัวลงจากระดับ 2% ใน ก.พ. ขณะที่หุ้นสหรัฐฯ ปรับลง จากมีการประกาศข้อมูลศก.หลายรายการ ซึ่งรวมถึงการใช้จ่ายผู้บริโภคเดือนก.พ. ที่เพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาด ขณะเดียวกัน ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐอยู่ที่ระดับ 96.9 ใน มี.ค. โดยต่ำกว่าตัวเลขเบื้องต้นที่ 97.6 มองภาพรวม SET สัปดาห์นี้แกว่งแบบไซด์เวย์ถึงอ่อนลง นอกจากแรงกดดันจากการขึ้น XD หุ้นใหญ่หลายตัวที่จะกดดัน SET ลบราว 4 จุดโดยปริยายในช่วงสัปดาห์นี้แล้ว ล่าสุดทรัมป์ลงนามในคำสั่งพิเศษให้ตรวจสอบหาสาเหตุที่ทำให้สหรัฐฯ ขาดดุลการค้ากับ 16 ปท. ซึ่งรวมถึงไทยด้วย อาจกดดันบรรยากาศการลงทุนหุ้นส่งออกที่เกี่ยวข้อง อาทิ คอมพิวเตอร์และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์, อาหารทะเลกระป๋องและอาหารแปรรูป, กุ้งสดแช่แข็ง และเสื้อผ้าสำเร็จรูป แนะนำติดตามรายงานประชุม FED ครั้งก่อนวันพุธนี้ และถ้อยแถลงของปธ.FED ในหลายสาขาช่วงสัปดาห์นี้ แนวรับ 1570-75 แนวต้าน 1585 อนึ่ง AMANAH  ติด Cash Balance 3 เม.ย. - 12 พ.ค.

กลยุทธ์การลงทุน : หาจังหวะเทรดดิ้งสั้น-ถือทนแกว่ง,คง Stop Loss ที่ 1565
           แม้ภาพรวมเรามอง SET เม.ย. มีโอกาสขยับขึ้น แต่ Upside ไม่น่าจะไปไกลกว่าระดับ 1600 จุดมากนักจากการขึ้น XD ใน เม.ย. - พ.ค. ถ่วง SET ปรับลงรวม 16 จุดโดยปริยาย ดังนั้นแนะนำหาจังหวะปรับพอร์ตเบนเข้าสู่หุ้นงบ 1Q17F ดี การเทรดดิ้งสั้นคงแนะนำใช้ Stop Loss เมื่อ SET ปิดต่ำกว่า 1565

  • ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Trading Picks TMB - มองได้ประโยชน์จากการเติบโตศก.ที่ดีขึ้นในปีนี้ และแนวโน้มดบ.ขาขึ้น, คาดกำไร 1Q17F ที่ 2.29 พันลบ. +10% YoY และ +7% QoQ และมองแนวโน้มกำไร Q2 ยังเติบโตได้ดีต่อเนื่อง, สินเชื่อ YTD โต 1.5% vs ค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรม -0.3% /  D เริ่มเทรด mai วันนี้ (3 เม.ย.) - ประกอบธุรกิจให้บริการคลินิกทันตกรรมแบบครบวงจรมี 12 สาขา, IPO 50 m @ 6 บ. Par 0.5 บ., เราประเมินมูลค่าเหมาะสมเบื้องต้นที่ 7.2 บ. / หุ้นปันผลดีที่กำลังจะขึ้น XD ภายใน 1-2 เดือนนี้ และให้ Div. Yield >= 3% ชอบ AP, ASEFA, KKP, KTB, NYT, QH, SF, SPRC, WHA / หุ้นกำไรปีนี้ฟื้นตัวเด่น-ฐานราคาต่ำ CENTEL, JWD, ROJNA, TPIPL*
  • หุ้น Weekly GURU ซื้อ ETE (เป้าสั้น 4 บ.), TRUE  (7 บ.) / ถือ TPIPL* (2.76 บ.), WHA (3.24 บ.) / ขายเปลี่ยนตัว SPALI (+0.0%), KTC (+1.1%)
  • หุ้นเด่น เม.ย. (Smart Tactics) AP, BANPU, BBL, BEAUTY, BTW, MTLS, ROJNA
  • หุ้นเด่น 1H17 STEC, SEAFCO, TPIPL*, JWD, BEAUTY, MALEE, TWPC

          * บล.ทิสโก้ เป็นผู้จัดการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายการเสนอขายหุ้นต่อปชช.ของ TPIPP ซึ่งเป็นบ.ย่อยของ TPIPL

ปัจจัยติดตาม
วันที่       ปท.                                  เหตุการณ์
3 เม.ย.   TH        ดัชนีราคาผู้บริโภคไทยใน มี.ค., ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจไทยใน มี.ค.
               CH,  JP   PMI ภาคอุตฯ (ของภาคเอกชนจีน - Caixin) จีนใน มี.ค., PMI ภาคอุตฯ ญี่ปุ่นในเดือน มี.ค.
                JP, EU    ยอดขายรถยนต์ญี่ปุ่นใน มี.ค., ตัวเลข PMI ภาคอุตฯ สหภาพยุโรปใน มี.ค.
                 EU        ดัชนีราคาผู้ผลิตสหภาพยุโรปใน ก.พ., อัตราการว่างงานสหภาพยุโรปใน ก.พ.
                 US        ตัวเลข ISM Manuf. สหรัฐฯ ใน มี.ค., การใช้จ่ายด้านการก่อสร้างสหรัฐฯ ใน ก.พ. 
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research


บันทึกโดย : วันที่ : 03 เม.ย. 2560 เวลา : 13:01:57

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 10:53 am