ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ แนะลงทุนทองวันนี้ "trading long ได้เปรียบต่อเนื่อง และหากไม่หลุด 1,261 เหรียญ อาจเป็นจังหวะเข้า long แต่ถ้าหลุดให้รอ"


Today Strategy: Gold ราคาทองปิดปรับตัวลดลงจากเมื่อคืนนี้เล็กน้อยหลังจากค่าเงินดอลลาร์แข็งค่า ขึ้น เนื่องจากตัวเลขขอรับสวัสดิการการว่างงานรายสัปดาห์ปรับตัวออกมาดีกว่าต่อ เนื่อง แต่ในเช้าวันนี้ราคาทองได้รับแรงหนุนจากเหตุการณ์ความไม่สงบที่สหรัฐฯ มีการยิงขีปนาวุธ เพื่อตอบโต้ซีเรีย หลังจากซีเรียได้มีการใช้อาวุธเคมีที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายรายในสัปดาห์ นี้ และคืนนี้ติดตามตัวเลขภาคการจ้างงานสหรัฐฯ
       
วิเคราะห์ราคาทองคำ
   ราคาทองคำปิดปรับตัวลดลง 3.50 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์ หรือคิดเป็น -0.28% โดยปิดที่ 1,251.30 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์ โดยราคาเมื่อวานนี้เคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 1,249.35 – 1,258.96 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์และราคาเคลื่อนไหวในเช้านี้บริเวณ 1,265 เหรียญ ราคาทองคำปิดปรับตัวลดลงเล็กน้อยในเมื่อคืนนี้หลังจากโดนกดดันจากค่าเงิน ดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น เนื่องจากตัวเลขขอรับสวัสดิการการว่างงานรายสัปดาห์ปรับตัวลดลงต่อเนื่อง แสดงถึงภาคการจ้างงานที่แข็งแกร่ง แต่ว่าอย่างไรก็ตามในเช้าวันนี้เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้นหลังจาก สหรัฐฯ ได้ยิงขีปนาวุธ เพื่อตอบโต้ซีเรียที่มีการใช้สารเคมีที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายคนในสัปดาห์ นี้ ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้พูดคุยกับประธานาธิบดีจีน ทำให้ต้องติดตามเหตุความไม่สงบนี้อย่างใกล้ชิด และช่วยหนุนราคาทองให้ปรับตัวขึ้นแรงมากกว่า 1% และในคืนนี้ติดตามตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯ
  แนะนำ trading long ได้เปรียบต่อเนื่อง และหากไม่หลุด 1,261 เหรียญ อาจจะเป็นจังหวะเข้า long แต่ถ้าหลุดให้รอ

Key Point
Positive( + )

  • ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative( - )

  • เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
  • การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
  • การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )

  • การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
  • เหตุการณ์ความไม่สงบในประเทศซีเรีย
  • ตัวเลขภาคการจ้างงานในคืนนี้

Exclusive News

  • ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX พุ่งขึ้น 1.1 % ในวันพฤหัสบดี และ ปิดตลาดในแดนบวกเป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์ยังคงกังวล กับตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐที่อยู่ในระดับสูงเป็นประวัติการณ์ 
  • ดอลลาร์ปรับตัวขึ้นในวันพฤหัสบดี แต่การปรับตัวขึ้นเป็นไปอย่างจำกัด ก่อนการประชุมสุดยอดเป็นเวลา 2 วันระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของ สหรัฐและประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนในวันพฤหัสบดีและศุกร์นี้ และก่อนการ เปิดเผยรายงานการจ้างงานของสหรัฐในวันศุกร์นี้        นักลงทุนมุ่งความสนใจ ไปที่การเปิดเผยรายงานการจ้างงานนอกภาคเกษตรในวันศุกร์นี้เพื่อดูว่า ตลาด แรงงานสหรัฐมีความแข็งแกร่งเพียงพอหรือไม่ที่จะปรับตัวรับการขึ้นอัตรา ดอกเบี้ยหลายครั้งในปีนี้ 
  • ยูโรร่วงลง 0.2% สู่ 1.0646 ดอลลาร์ หลังร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดใน รอบ 3 สัปดาห์จากความเห็นของนายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี ) ที่ระบุว่า เขายังไม่เห็นความจำเป็นที่จะต้องปรับแนวนโยบายของอีซีบีในขณะ นี้
  • ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐร่วงลง 3.50 ดอลลาร์ สู่ 1,251.30 ดอลลาร์ต่อ ออนซ์ในช่วงท้ายตลาดวันพฤหัสบดี โดยได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของ ดอลลาร์ หลังจากสหรัฐเปิดเผยตัวเลขการว่างงานที่ต่ำเกินคาด และนักลงทุนบาง รายขายทำกำไรทอง หลังจากราคาทองพุ่งขึ้นในช่วงก่อนหน้านี้


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 เม.ย. 2560 เวลา : 11:59:31

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:18 am