ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปภ.เผย 4 วันที่ผ่านมายอดผู้เสียชีวิตลดสวนทางตัวเลขอุบัติเหตุ


กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  ระบุช่วงเทศกาลสงกรานต์ 4 วันที่ผ่านมา จำนวนผู้เสียชีวิตลดลง  แม้อุบัติเหตุจะมากขึ้น


นายกอบชัย  บุญอรณะ  รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า การดูแลความปลอดภัยของประชาชน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2560 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งตำรวจ กระทรวงคมนาคม กระทรวงสาธารณสุข  โดยการป้องกันได้เน้นในเรื่องของจุดตรวจ จุดสกัด เพื่อดูแลสภาพของคนขับ โดยในช่วง 4 วันที่ผ่านมา จำนวนของผู้เสียชีวิตลดลง แม้จะมีตัวเลขของอุบัติเหตุมากขึ้น อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะยังคงการปฏิบัติในอีก 1-2 วันที่เหลือ เพราะหลายพื้นที่ยังมีการสังสรรค์และเล่นน้ำอยู่ มุ่งเน้นในพื้นที่ชุมชนและถนนสายรอง
          
นอกจากนี้ ยังมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ปรับการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด และลักษณะการดำเนินการ เพื่อรองรับการเดินทางกลับในช่วงท้ายของเทศกาล โดยจะขยับการตั้งจุดตรวจต่างๆ จากในพื้นที่ถนนสายรอง ออกมาสู่ถนนสายหลัก ส่วนในถนนสายรองนั้น จะยังคงมีการดูแลประชาชนที่ยังคงสังสรรค์อยู่ในบางพื้นที่ ทั้งนี้จะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (16 เม.ย.) เป็นต้นไป
          
รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวอีกว่า  ขอฝากให้ประชาชนเตรียมความพร้อมในการเดินทางกลับ ทั้งเรื่องของสภาพรถ ระบบต่างๆ ภายในรถ และสภาพคน  ซึ่งควรจะพักผ่อนให้เพียงพอก่อนการเดินทาง หากพบว่าเริ่มมีอาการง่วง หรือเพลีย ควรจะจอดรถเพื่อพักผ่อนก่อน รวมทั้งศึกษาเส้นทางให้ชัดเจน  ซึ่งสามารถสอบถามได้จากสายด่วนของกองบังคับการตำรวจทางหลวง หมายเลข 1193 และที่สำคัญ ต้องไม่ขับขี่ขณะมึนเมาด้วย
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 เม.ย. 2560 เวลา : 15:48:45

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 6:56 am