ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ แนะลงทุนทองวันนี้ "trading short ยังคงได้เปรียบ แต่ให้ระวังแรงซื้อกลับ"


Today Strategy: Gold ราคาทองปิดปรับตัวลดลงแรงติดต่อกันสองวันทำการ หลังเฟดได้ยืนยันว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้จะมีต่อไป และเป็นไปตามที่ได้คาดการณ์ไว้ รวมทั้งการเมืองทางฝั่งฝรั่งเศสที่เริ่มมีความแน่นอนมากขึ้น หลังจากคะแนนเสียงของนายเอ็มมานูเอล มาครง มีคะแนนนำนาง มารีน เลอเปน และคาดว่าผู้สมัครนโยบายสายกลางจะได้รับตำแหน่งประธานาธิบดีส่งผลให้ สินทรัพย์ปลอดภัย เช่นทองคำถูกขายทำกำไรต่อเนื่อง และคืนนี้ติดตามตัวเลขภาคการจ้างงาน

วิเคราะห์ราคาทองคำ
  ราคาทองคำปิดปรับตัวลดลง 10.72 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์ หรือคิดเป็น -0.87% โดยปิดที่ 1,227.25 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์ โดยราคาเมื่อวานนี้เคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 1,225.20 – 1,241.27 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์และราคาเคลื่อนไหวในเช้านี้บริเวณ 1,228 เหรียญ ราคาทองปรับตัวลดลงแรงต่อเนื่อง 2 วันทำการ เนื่องจากแรงกดดันจากเฟดที่ยืนยันว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไปในปี นี้ตามคาดการ์ และตัวเลขสัญญาอัตราการดอกเบี้ยล่วงหน้าให้โอกาสปรับขึ้นดอกเบี้ยมากกว่า 70% รวมทั้งการเลือกตั้งฝรั่งเศสที่นักลงทุนคลายความกังวลลง เนื่องจากการโต้วาทีครั้งล่าสุดนายเอ็มมานูเอล มาครง ทำได้ดีกว่า ทำให้หลายฝ่ายคาดว่าพรรคนโยบายสายกลางมีโอกาสได้รับชัยชนะ จึงส่งผลให้สินทรัพย์ปลอดภัย เช่นทองคำถูกขายทำกำไรต่อเนื่องและทำจุดต่ำสุดในรอบกว่า 6 สัปดาห์ และคืนนี้ติดตามตัวเลขภาคการจ้างงานที่มีโอกาสสร้างความผันผวนให้ทองคำได้ ต่อ และนักลงทุนควรระมัดระวังการถือครองสถานะข้ามสัปดาห์ เนื่องจากวันอาทิตย์นี้มีการเลือกตั้งของฝรั่งเศส
  แนะนำ  trading short ยังคงได้เปรียบ แต่ให้ระวังแรงซื้อกลับ

Key Point
Positive( + )

  • ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative( - )

  • เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
  • การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
  • การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )

  • การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
  • ตัวเลขภาคการจ้างงานของสหรัฐฯ
  • การเลือกตั้งรอบสุดท้ายของฝรั่งเศส

Exclusive News

  • น้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX ดิ่งลงแตะจุดต่ำสุดรอบ 5 เดือนในวัน พฤหัสบดี ในขณะที่วอลุ่มการซื้อขายสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์พุ่งขึ้นแตะสถิติสูง สุดใหม่ โดยราคาน้ำมันได้รับแรงกดดันจากข่าวที่ว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออก น้ำมัน (โอเปก) และประเทศผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่มโอเปก ตัดโอกาสในการปรับลด การผลิตน้ำมันลงสู่ระดับที่ต่ำลงไปอีก ถึงแม้ตลาดน้ำมันโลกเผลิญกับภาวะ น้ำมันดิบล้นตลาดอย่างต่อเนื่อง
  • ยูโรแตะระดับสูงสุดในรอบราว 6 เดือนเมื่อเทียบกับดอลลาร์ในวันพฤหัสบดี โดยได้แรงหนุนจากความแน่นอนที่เพิ่มขึ้นว่า นายเอ็มมานูเอล มาครงผู้สมัคร ที่มีนโยบายสายกลาง จะชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส และจากการคาด การณ์ที่ว่า ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) จะปรับลดมาตรการผ่อนคลายเพื่อกระตุ้น เศรษฐกิจ
  • สกุลเงินของประเทศที่ส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์ อาทิ ดอลลาร์ออสเตรเลียและ ดอลลาร์นิวซีแลนด์ร่วงลงตามราคาน้ำมัน โดยดอลลาร์ออสเตรเลียร่วงสู่ระดับต่ำ สุดในรอบเกือบ 4 เดือนที่ 0.7383 ดอลลาร์ และดอลลาร์นิวซีแลนด์ร่วงลงสู่ ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมิ.ย. 2016 ที่ 0.6840 ดอลลาร์ หลังราคาน้ำมัน ดิบเบรนท์ร่วงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย. 2016

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 พ.ค. 2560 เวลา : 12:39:57

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 7:17 am