ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ แนะลงทุนทองวันนี้ "trading ในกรอบการดีดกลับ 1,225 - 1,235 เหรียญ และ follow เมื่อ breakout"


Today Strategy: Gold ราคาทองปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นได้เล็กน้อย โดยราคาโดนกดดันในช่วงท้ายตลาดคืนวันศุกร์ หลังจากตัวเลขภาคการจ้างงานของสหรัฐฯ ประกาศออกมาดีกว่าคาดการณ์ และดีกว่าเดือนก่อนอย่างมาก ทำให้ตัวเลขสัญญาอัตราดอกเบี้ยล่วงหน้าให้โอกาสมากกว่า 80% ในการปรับขึ้นดอก และผลการเลือกตั้งของฝรั่งเศสเป็นไปตามคาดการณ์ ทำให้ราคาทองไม่ได้เคลื่อนไหวผันผวนมาก และเริ่มมีแรงซื้อกลับเมื่อเช้านี้หลังจากไม่หลุดบริเวณ 1,225 เหรียญ

วิเคราะห์ราคาทองคำ
  ราคาทองคำปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.34 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์ หรือคิดเป็น +0.03% โดยปิดที่ 1,227.59 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์ โดยราคาเมื่อวานนี้เคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 1,225.66 – 1,235.64 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์และราคาเคลื่อนไหวในเช้านี้บริเวณ 1,230 เหรียญ ราคาทองปิดบวกได้เล็กน้อยในคืนวันศุกร์ โดยราคาทองในช่วงบ่ายวันศุกร์แกว่งตัวในแดนบวกได้ดี และเริ่มมีแรงซื้อกลับ แต่หลังจากตัวภาคการจ้างงานของสหรัฐฯ ที่ประกาศออกมาดีกว่าเดือนก่อนและดีกว่าคาดการณ์อย่างมาก ทำให้ราคาทองปิดบวกได้เล็กน้อย ก่อนที่เช้านี้ราคาทองโดนกดดันหลังจากผลการเลือกตั้งฝรั่งเศสออกมาว่า นายเอมมานูเอล มาครง ได้รับการเลือกตั้งเหนือนางมารีน เลอเปง ที่ 65.5% ต่อ 34.5% และราคาทดสอบจุดต่ำสุดบริเวณใกล้เคียง 1,225 เหรียญ ก่อนที่จะมีแรงซื้อกลับเข้ามา แต่อย่างไรก็ตามการดีดกลับของทองคำคาดว่าจะโดนปัจจัยกดดันเรื่องการปรับขึ้น อัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้า จึงคาดว่าการดีดกลับอาจจะไม่รุนแรง
  แนะนำ  trading ในกรอบการดีดกลับ 1,225 – 1,235 เหรียญ และ follow เมื่อ breakout

Key Point
Positive( + )

  • ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative( - )

  • เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
  • การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
  • การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )

  • การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
  • ตัวเลขอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ
  • ถ้อยคำปราศัยของประธานธนาคารกลางยุโรป

Exclusive News

  • กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรพุ่ง ขึ้น 211,000 ตำแหน่งในเดือนเม.ย. สูงกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับการ สำรวจโดยรอยเตอร์คาดไว้ว่าอาจเพิ่มขึ้น 185,000 ตำแหน่ง
  • ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ดัชนีดอลลาร์ลดลง 0.4% โดยลดลงเป็นสัปดาห์ ที่ 4 ติดต่อกัน ส่วนยูโรบวก 0.8% เมื่อเทียบกับดอลลาร์ โดยปรับตัวขึ้นเป็น สัปดาห์ที่ 4 ติดต่อกัน ขณะที่ดอลลาร์ปรับตัวขึ้น 1% เมื่อเทียบกับเยน ซึ่ง เป็นการปรับตัวขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกัน
  • ดอลลาร์แตะระดับต่ำสุดเมื่อเทียบกับยูโรในรอบราว 6 เดือนในวัน ศุกร์ หลังการพุ่งขึ้นอย่างมากของการจ้างงานสหรัฐในเดือนเม.ย.ไม่เพียงพอที่ จะบดบังความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อยูโรก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดี ฝรั่งเศสรอบสองในวันอาทิตย์
  • ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX พุ่งขึ้น 1.5 % ในวันศุกร์ หลังจาก ดิ่งลงแตะจุดต่ำสุดรอบ 5 เดือนในระหว่างวัน โดยราคาน้ำมันได้รับแรงหนุนจาก ตัวเลขการจ้างงานที่แข็งแกร่งของสหรัฐ และจากการที่ซาอุดิอาระเบียรับประกัน ว่า รัสเซียพร้อมที่จะร่วมมือกับกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก)ในการต่ออายุมาตรการปรับลดการผลิตน้ำมันออกไป 
  • ราคาทองสปอตปิดตลาดสัปดาห์นี้ด้วยการดิ่งลง 3.2 % จากสัปดาห์ที่ แล้ว ซึ่งถือเป็นการดิ่งลงครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 6 เดือน หรือนับตั้งแต่ เดือนพ.ย. 2016 เป็นต้นมา



บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 พ.ค. 2560 เวลา : 11:58:22

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:29 pm