ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ คาดราคาทองวันนี้จะแกว่งตัวในกรอบด้านบน และจะกลับมาผันผวนช่วงใกล้ๆ กลางสัปดาห์


Today Strategy: Gold ราคาทองคาค่อนข้างแกว่งตัวในลักษณะผันผวนก่อนที่จะสามารถทะลุกรอบราคาขึ้นมา เคลื่อนไหวในกรอบใหม่ด้านบนได้แม้จะได้รับแรงกดดันจากคาดการณ์จีดีสหรัฐฯ ที่ประกาศออกมาดีกว่าคาด อย่างไรก็ตามเรามองว่าปัจจัยอื่นๆ ยังไม่สอดรับกับการฟื้นตัวเศรษฐกิจสหรัฐฯ อย่างมีนัยสาคัญทาให้นักลงทุนในตลาดไม่ให้น้าหนักประเด็นดังกล่าวมากจนเกิน ไป สาหรับวันนี้คาดว่าตลาดทองคาจะแกว่งตัวในกรอบด้านบนไปก่อนโดยน่าจะกลับมา ผันผวนช่วงใกล้ๆ กลางสัปดาห์จากการปรับสถานะในกลุ่มสินทรัพย์ลงทุนของนักลงทุนในตลาด

วิเคราะห์ราคาทองคำ
  สำหรับการเคลื่อนไหวของตลาด ทองคำในสัปดาห์ที่เเล้วค่อนข้างผันผวนจากปัจจัยรอบด้านโดยเฉพาะคาดการณ์การ ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายสหรัฐฯ ในการประชุมช่วงกลางเดือนมิถุนายน ซึ่งนักลงทุนค่อนข้างไม่มั่นใจกับทิศทางดังกล่าวหลังธนาคารกลางสหรัฐฯ ประกาศรายงานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินเเละประกาศดัชนีเศรษฐกิจ สหรัฐฯ ซึ่งบวกลบสลับกันเเละยังสะท้อนให้เห็นว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ อัตราเงินเฟ้อที่คาดการณ์ก็ยังคงไม่สอดรับตามเป้าหมาย ในขณะที่ประกาศคาดการณ์จีดีพีสหรัฐฯ ค่อนข้างสดใสเกินคาด อย่างไรก็ตามในสัปดาห์นี้มีการประกาศดัชนีตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ค่อนข้างหลายดัชนีโดยเฉพาะช่วงกลางถึงปลายสัปดาห์เเละที่สำคัญยังมีการ ประกาศรายงานทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ หรือ Beige Book ทำให้เรามองว่าตลาดทองคำน่าจะกลับมาผันผวนอย่างมีนัยสำคัญอีกครั้ง ด้าน SPDR ยังคงสถานะถือครองทองคำไว้ที่ระดับเดิม
  แนะนำ สำหรับวันนี้คาดว่าตลาดทองคำจะแกว่งในกรอบด้านบนรอประกาศดัชนีเศรษฐกิจช่วงกลาง-ปลายสัปดาห์

Key Point
Positive( + )

  • ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative( - )

  • เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
  • การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
  • การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )

  • การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
  • ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
  • แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News

  • ปัญหาการเมืองหนุนทองพุ่งขึ้น: ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐฯ ปรับขึ้น 11.30 ดอลลาร์ สู่ 1,266.66 USD/toz ในช่วงท้ายตลาดวันศุกร์ หลังจากขึ้นไปแตะจุดสูงส ุดในรอบเกือบ 4 สัปดาห์ที่ 1,268.69 USD/toz ในระหว่างวัน ในขณะที่ภาวะไม่แน่นอนทาง การเมืองกระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อทองแทนที่จะซื้อสินทรัพย์เสี่ยงอย่าง เช่นหุ้น ทั้งนี้ ราคาทองส่งมอบเดือน มิ.ย.ที่ตลาด COMEX ปิดพุ่งขึ้น 11.70 ดอลลาร์ ที่ 1,268.10 USD/toz 
  • ดอลลาร์แข็งค่าหลังสหรัฐฯ เผยจีดีพีแข็งแกร่งเกินคาด: ดอลลาร์ปรับตัวขึ้นในวันศุกร์หลังสหรัฐฯ เปิดเผยข้อมูลจีดีพี แข็งแกร่งเกินคาด ขณะที่ปอนด์ร่วงลงมากที่สุดนับตั้งแต่กลางเดือน ม.ค.หลังผลสำรวจ บ่งชี้ว่าพรรคอนุรักษ์นิยมมีคะแนนนำลดลงก่อนการเลือกตั้งในอังกฤษในเดือน หน้า ทั้งนี้ ดัชนีดอลลาร์ซึ่งวัดค่าดอลลาร์เมื่อเทียบกับตะกร้า 6 สกุลเงินสำคัญบวก 0.18% สู่ระดับ 97.423 จุด หลังปรับตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์ที่ 97.548 จุด ในการซื้อขายช่วงเช้า แต่ดอลลาร์อ่อนค่าลง 0.55% สู่ 111.2 เยน ขณะที่ยูโรลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 1 สัปดาห์ที่ 1.1161 ดอลลาร์

ที่มา: Reuter

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 พ.ค. 2560 เวลา : 11:41:30

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 4:28 am