ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ มองตลาดทองคำจะเริ่มกลับมาเคลื่อนไหวผันผวนจากการปรับสถานะการลงทุนเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการประกาศดัชนีตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ


Today Strategy: Gold เมื่อคืนนี้ตลาดทองคาเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ ไร้ปัจจัยบวก/ลบ ส่วนหนึ่งจากตลาดสินทรัพย์เสี่ยงทั้งสหรัฐฯ และจีนปิดทาการ รวมทั้งไม่มีการประกาศดัชนีตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ อย่างไรก็ตามสาหรับวันนี้เรามองว่าอาจเริ่มมีการปรับกลุ่มสินทรัพย์ลงทุนของ นักลงทุนบ้างบางส่วนซึ่งอาจทาให้ตลาดกลับมาเคลื่อนไหวผันผวนได้ระดับหนึ่ง โดยเรามองว่าทองคามีแนวโน้มที่จะยังคงเคลื่อนไหวในกรอบราคาด้านบนอยู่

วิเคราะห์ราคาทองคำ
  สำหรับการเคลื่อนไหวของตลาด ทองคำเมื่อคืนนี้ถือว่านิ่ง/ทรงตัว โดยเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ เพียง 2-3 ดอลลาร์เท่านั้น ปัจจัยหลักก็คือเมื่อวานนี้เป็นวันหยุดของตลาดสหรัฐฯ และจีน ประกอบกับทางสหรัฐฯ เองก็ไม่มีการประกาศดัชนีตัวเลขเศรษฐกิจใดๆ ทำให้ตลาดทองคำไร้ปัจจัยบวกและปัจจัยลบ ในส่วนของกองทุน SPDR ยังคงสถานะถือครองทองคำไว้ที่เดิมที่ระดับ 847.45 ตัน ไม่เปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตามสำหรับวันนี้เรามองว่าตลาดทองคำจะเริ่มกลับมาเคลื่อนไหวผันผวน จากการปรับสถานะการลงทุนเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการประกาศดัชนีตัวเลข เศรษฐกิจสหรัฐฯ และรายงานทางเศรษฐกิจในช่วงปลายสัปดาห์
  แนะนำ เปิดสถานะในกรอบราคา, หากไม่รับความเสี่ยงถือเงินสดรอ

Key Point
Positive( + )

  • ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative( - )

  • เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
  • การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
  • การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )

  • การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
  • ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
  • แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News

  • ตลาดหุ้นยุโรปปิดขยับลงท่ามกลางบรรยากาศการซื้อขายที่สงบเงียบในวัน จันทร์ ในขณะที่ดัชนีตลาดหุ้นอิตาลีดิ่งลงอย่างรุนแรง เนื่องจากมีข่าวว่าอิตาลีอาจจะจัดการเลือกตั้งก่อนกำหนด และข่าวนี้ส่งผลลบต่อหุ้นกลุ่มธนาคารของอิตาลี
  • กระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ จะเปิดเผยข้อมูลการค้าระหว่างประเทศเดือนเม.ย.ในวันศุกร์นี้เวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย โดยนักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับการสำรวจโดยรอยเตอร์คาดว่า สหรัฐฯ อาจขาดดุลการค้า 4.61 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนเม.ย. เพิ่มขึ้นจาก 4.37 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนมี.ค.
  • ตลาดล่วงหน้า NYMEX ปิดทำการในวันจันทร์ที่ 29 พ.ค.เนื่องในวันเมโมเรียล เดย์ของสหรัฐฯ ส่วนราคาน้ำมันดิบเบรนท์ขยับขึ้นเล็กน้อยในวันจันทร์ โดยลดช่วงติดลบที่ทำไว้ในสัปดาห์ที่แล้ว ในขณะที่นักลงทุนยังคงกังวลกับกิจกรรมการขุดเจาะน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้นใน สหรัฐฯ ซึ่งเป็นอุปสรรคขัดขวางความพยายามของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ในการทำให้อุปทานน้ำมันลดลง

ที่มา: Reuter


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 พ.ค. 2560 เวลา : 12:02:37

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 10:45 pm