ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ มองแนวโน้มราคาทองวันนี้ ระหว่างวันเคลื่อนไหวในกรอบที่กว้างขึ้น และจะเริ่มผันผวนมากขึ้นช่วงเย็นลุ้นผลประชุมเฟดชี้ขาดดอกเบี้ย


Today Strategy: Gold ภาพรวมตลาดทองคาถือว่ายังเคลื่อนไหวทรงตัวแม้ปรับขึ้นได้บ้างในช่วงค่าคืน ที่ผ่านมาแต่ก็ไม่โดดเด่นอย่างมีนัยสาคัญ โดยเฉพาะในช่วงที่มีประเด็นสาคัญอย่างการปรับขึ้นัตราดอกเบี้ยนโยบายสหรัฐ ซึ่งจะมีการประกาศมติอย่างเป็นทางการในค่าคืนนี้ โดยเรามองว่าตลาดทองคามีแนวโน้มผันผวนในช่วงเย็นตามเวลาประเทศไทยเป็นต้นไป หากนักลงทุนที่ไม่ต้องการรับความเสี่ยงให้ปิดสถานะลงทุนที่คงค้างอยู่และถือ เงินสดรอไปก่อน

วิเคราะห์ราคาทองคำ
  ตลาดทองคำเคลื่อนไหวมีแรงซื้อ กลับเข้ามาในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาอีกครั้งหลังเคลื่อนไหวในแนวโน้มขาลงติดต่อ กันกว่าหนึ่งสัปดาห์ แต่ภาพรวมถือว่ายังปรับตัวไม่โดดเด่นและยังคงมี Sentiment เชิงลบปกคลุมตลาดอยู่มากกว่า ในส่วนของกองทุน SPDR นักลงทุนสถาบันหลักยังคงถือสถานะทองคำสุทธิไว้เท่าเดิมที่ระดับ 867 ตัน แต่เรามองว่ามีแนวโน้มสูงที่กองทุน SPDR จะเข้ามาทำการปรับสถานะลงทุนในช่วงการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายสหรัฐฯ ในค่ำคืนนี้ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งค่อนข้างเป็นปัจจัยที่ชี้นำตลาดพอสมควร สำหรับวันนี้เรามองว่าตลาดทองคำมีแนวโน้มเคลื่อนไหวในกรอบที่กว้างขึ้น ระหว่างวันแต่จะเริ่มผันผวนมากขึ้นในช่วงเย็นตามเวลาประเทศไทยเป็นต้นไปโดย เฉพาะในช่วงการประกาศอัตราดอกเบี้ยนโยบายสหรัฐฯ และแถลงการณ์คาดการณ์ทองเศรษฐกิจในระดับมหภาคของสมาชิก FOMC
  แนะนำ เปิดสถานะในกรอบที่กว้างขึ้น

Key Point
Positive( + )

  • ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative( - )

  • เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
  • การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
  • การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )

  • การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
  • ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
  • แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News

  • ทองทรงตัวขณะตลาดรอผลประชุมเฟด: ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐฯขยับขึ้น 33 เซนต สู่ 1,265.35 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในช่วงท้ายตลาดวันอังคาร ในขณะที่นักลงทุนรอดูว่า ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะส่งสัญญาณเรื่องการคุมเข้ม นโยบายการเงินในอนาคตหรือไม่ นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอฟังคำให้การของนายเจฟฟ์ เซสชันส์ รมว.ยุติธรรมสหรัฐต่อคณะ กรรมาธิการในวุฒิสภาสหรัฐฯ เรื่องความสัมพันธ์ของเขากับเจ้าหน้าที่รัสเซียด้วย
  • ดอลล์อ่อนค่าขณะรอผลประชุมเฟด: ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงสู่ระดับต่ำสุดเมื่อเทียบกับดอลลาร์แคนาดานับตั้งแต่ ปลายเดือนก.พ.ในวันอังคารหลังนายสตีเฟน โพลอซ ผู้ว่าการธนาคารกลางแคนาดาแสดงความเห็นในเชิงคุมเข้มนโยบายการเงิน โดยส่งสัญญาณว่า ธนาคารกลางแคนาดาอาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่มีการคาดกันไว้ก่อน หน้านี้

ที่มา: Reuter


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 มิ.ย. 2560 เวลา : 12:09:34

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 9:36 pm