ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ มองตลาดทองคำเริ่มกลับมามีแรงซื้ออีกครั้ง หลังคลายกังวลเรื่องดอกเบี้ย แนะกลับมาเปิดสถานะ Long Position ในกรอบได้อีกครั้ง


Today Strategy: Gold ทองคาถูกเทขายออกระหว่างค่าคืนที่ผ่านมาในช่วงก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ จะมีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างเป็นทางการในขณะที่ดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐ กลับไม่ตอบรับประเด็นดังกล่าวเท่าที่ควร ด้านค่าเงินดอลลาร์ก็ยังคงเคลื่อนไหวอ่อนค่าไม่ได้รับประโยชน์จากการปรับ ขึ้นอัตราดอกเบี้ยตามที่ตลาดคาดการณ์ โดยการปรับตัวลงของทองคาส่วนหนึ่งเรามองว่ามาจากการปรับลดสถานะการถือครอง ทองคาของทองคาของกองทุน SPDR ซึ่งลดสถานะค่อนข้างมาก

วิเคราะห์ราคาทองคำ
  ตลาดทองคำมีแรงขายออกมาค่อน ข้างรุนแรงโดยเฉพาะในช่วงก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ จะมีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายสู่ระดับ 100-125 Basis Point เพื่อให้สอดรับกับสภาวะเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่กำลังฟื้นตัวประกอบกับการคงอัตราดอกเบี้ยไว้ในระดับต่ำเป็นเวลานานมีผล ต่อการดำเนินนโยบายทางเศรษฐกิจอื่นๆ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ กดดันให้ราคาทองคำถูกเทขายร่วงลงในช่วงกว่า 20 ดอลลาร์ในตลอดค่ำคืนที่ผ่านมา ในขณะที่ดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐฯ ทั้งสามดัชนีหลักกลับไม่ค่อยตอบรับประเด็นดังกล่าวเท่าที่ควรและเคลื่อนไหว ทรงตัวปิดบวก/ลบ สลับกัน ส่วนหนึ่งเรามองว่าเป็นผลมาจากการปรับสถานะลงทุนของกองทุน SPDR ซึ่งขายออกค่อนข้างมาก สำหรับวันนี้เรามองว่าตลาดทองคำเริ่มกลับมามีแรงซื้ออีกครั้งหลังนักลงทุน เริ่มคลายความกังวลต่อประเด็นการปรับขึ้นอัตตราดอกเบี้ยนโยบาย แนะนำนักลงทุนกลับมาเปิดสถานะ Long Position ในกรอบได้อีกครั้ง
  แนะนำ ฝั่ง Long Position ได้เปรียบระหว่างวันหากราคาเคลื่อนไหวเหนือระดับ 1,260 USD/toz ระหว่างวัน

Key Point
Positive( + )

  • ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative( - )

  • เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
  • การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
  • การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )

  • การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
  • ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
  • แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News

  • ทองร่วงลงหลังเฟดเผยผลประชุม: ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐฯ ร่วงลง 4.67 ดอลลาร สู่ 1,260.68 USD/toz ในช่วงท้ายตลาดวันพุธหลังจากธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25 % แต่ไม่ได้แสดงแนวโน้มแบบสายพิราบมากเท่ากับที่นักลงทุนเคยคาดการณ์กันไว้ ทางด้านดัชนีดอลลาร์เมื่อเทียบกับตะกร้าสกุลเงิน ดิ่งลงอย่างมากในช่วงแรก ก่อนจะลดช่วงติดลบกลับขึ้นมาได้เกือบหมด
  • ดอลล์ดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดรอบ 7 เดือนรับแถลงการณ์เฟด: ดอลลาร์ทรงตัว ในวันพุธโดยฟื้นตัวจาก การติดลบในช่วงเช้า หลังธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ปรับขึ้นอัตรา ดอกเบี้ยตามคาดและระบุว่าเฟดเตรียมที่จะคุมเข้มนโยบายการเงินต่อไป

ที่มา: Reuter


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 มิ.ย. 2560 เวลา : 11:57:19

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 2:32 pm