ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ มองวันนี้ตลาดทองคำ ยังมี Sentiment เชิงบวก


Today Strategy: Gold สำหรับวันนี้เรามองว่าตลาดทองคำยังมี Sentiment เชิงบวกที่สนับสนุนการเคลื่อนไหวของตลาดระหว่างวัน ทั้งจากกองทุน SPDR ที่เข้าซื้อสุทธิเมื่อคืนนี้กว่า +2.66 ตัน ส่งผลให้ปัจจุบันมีสถานะถือครองทองคำที่ระดับ 853.68 ตัน สร้างความมั่นใจให้นักลงทุนในทางอ้อม แต่อย่างไรก็ตามเรายังคงแนะนำนักลงทุนเปิดสถานะด้วยความระมัดระวังเนื่องจาก ในคืนนี้จะมีการแถลงการณ์จากประธานธนาคารกลางหลายประเทศซึ่งมีแนวโน้มกระทบ ต่อตลาดทองคำอย่างมีนัยสาคัญ

วิเคราะห์ราคาทองคำ
  ราคาทองคำเมื่อคืนนี้ปรับตัว ขึ้นระยะสั้นค่อนข้างโดดเด่น โดยได้รับปัจจัยหนุนจากประเด็นกฎหมายสุขภาพของสหรัฐฯ ที่วุฒิสภาเลื่อนการลงมติออกไปส่งผลให้มีแรงขายค่าเงินดอลลาร์ออกมาและเป็น ปัจจัยบวกต่อตลาดทองคำในขณะที่ถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ เมื่อคืนนี้ก็ไม่มีประเด็นอะไรใหม่ๆ เพิ่มเติมโดยหลักๆ แล้วยังคงให้ความเห็นสนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งภายในปีนี้ แต่ยอมรับว่าต้องดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งก็ไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญตามที่นักลงทุนคาดการณ์ไว้ สำหรับวันนี้เรามองว่าทองคำยังมี Sentiment เชิงบวกอยู่แต่ให้ระมัดระวังการเปิดสถานะในค่ำคืนนี้เนื่องจากจะมีการมี เเถลงการณ์ของประธานธนาคารกลางยุโรป, อังกฤษ, ญี่ปุ่นเเละแคนนาดา ซึ่งมีแนวโน้มจะทระทบต่อการเคลื่อนไหวของตลาดทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยพอ สมควร
  แนะนำ เปิดสถานะในกรอบราคาหากราคายังเคลื่อนไหวเหนือระดับ 1,249 USD/toz

Key Point
Positive( + )

  • ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative( - )

  • เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
  • การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
  • การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )

  • การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
  • ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
  • แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News

  • ทองปรับขึ้นขณะดอลล์ร่วงลง: ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐฯ ปรับขึ้น 3.02 ดอลลาร สู่ 1,246.97 USD/toz ในช่วงท้ายตลาดวันอังคารหลังจากเพิ่งดิ่งลงแตะจุดต่ำสุดรอบ 6 สัปดาห์ที่ 1,236.46 USD/toz  ในวันจันทร์ โดยราคาทองได้รับแรงหนุนจากคำสั่งช้อนซื้อเก็งกำไรและจากการดิ่งลงอย่าง รุนแรงของดอลลาร์หลังจากวุฒิสภาสหรัฐฯ เลื่อนการลงมติกฏหมายประกันสุขภาพออกไป
  • ดอลล์ร่วงต่ำสุดรอบ 10 เดือนเทียบยูโร: ดอลลาร์ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 10 เดือนเมื่อเทียบกับยูโรใน วันอังคาร หลังนายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) เปิดเผยในการประชุมที่โปรตุเกสว่า อีซีบีอาจเริ่มที่จะยกเลิกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ เนื่องจากแนวโน้มเศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้นในยุโรป

ที่มา: Reuter


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 มิ.ย. 2560 เวลา : 11:45:38

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 8:01 pm