ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ มองแนวโน้มราคาทอง "แม้จะกลับมาเคลื่อนไหวในแดนบวกได้ แต่ในภาพรวมยังคงขาดปัจจัยบวกที่โดดเด่น และระวังผันผวนแรง"


Today Strategy: Gold สาหรับวันนี้เรามองว่าแม้ทองคำจะกลับมาเคลื่อนไหวในแดนบวกได้ แต่ในภาพรวมยังคงขาดปัจจัยบวกที่โดดเด่นและการปรับขึ้นในช่วงค่าคืนที่ผ่าน มาเป็นการปรับขึ้นจากกระแสเงินทุนที่เข้ามาเก็งกาไรเนื่องจากตลาดหุ้นสหรัฐ ปิดทำการเนื่องในวันชาติ รวมทั้งประเด็นความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลี ซึ่งเรามองว่าเป็นปัจจัยบวกระยะ สั้น โดยคาดการณ์ว่าตลาดทองคำจะเริ่มกลับมาผันผวนในวันนี้จากการปรับสถานะเพื่อ รับความเสี่ยงจากรายงานทางเศรษฐกิจในช่วงปลายสัปดาห์

วิเคราะห์ราคาทองคำ
  

สำหรับเมื่อคืนนี้ตลาดการเงิน สหรัฐฯ ปิดทำการเนื่องในวันชาติสหรัฐฯ จึงไม่มีการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจ ส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์เริ่มเคลื่อนไหวทรงตัวจากการชะลอการเข้าซื้อของนักลง ทุนเคลื่อนไหวที่ระดับ 96.17 จุด และมีกระแสเงินทุนบางส่วนเข้ามาเล่นเก็งกำไรในตลาดทองคำพยุงราคาทองคำให้ เคลื่อนไหวในแดนบวกได้ 3-4 ดอลลาร์จนถึงปัจจุบันเคลื่อนไหวอยู่ที่บริเวณ  1,225-1,226 USD/toz  อย่างไรก็ตามราคาทองคำฟื้นตัวในระยะสั้นในระหว่างวันเมื่อวานนี้หลังปรับตัว ลดลงอย่างรุนเเรงในช่วงคืนก่อนหน้าจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ประกาศออกมาดีเกินคาดการณ์ของตลาด แต่ก็ยังได้รับปัจจัยบวกจากประเด็นความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลีหลังเกาหลี เหนือทดสอบขีปนาวุธท้าทายมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติและสร้าง บรรยากาศเชิงลบให้ตลาดสินทรัพย์ลงทุนอีกครั้งหนึ่ง

อย่างไรก็ตามเราคาดการณ์ว่าตลาดทองคำจะเริ่มผันผวนรุนเเรงจากการปรับสถานะลงทุนของนักลงทุนในตลาดเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากเเถลงการณ์ทางเศรษฐกิจในช่วง ปลายสัปดาห์ ทั้งในฝั่งสหรัฐฯ เเละฝั่งยุโรป โดยเฉพาะรายงานการประชุมของคณะกรรมการ FOMC เเละตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร ด้านนักลงทุนสถาบันหลักอย่างกองทุน SPDR คงสถานะถือครองทองคำไว้ที่ระดับ 846.29 ตัน เเต่อาจมีการปรับสถานะการถือครองในค่ำคืนนี้ แนะนำนักลงทุนเปิดสถานะในกรอบราคาและยังให้น้ำหนักฝั่ง Short Position
  แนะนำ ฝั่ง Short Position ยังได้เปรียบในระหว่างวัน

Key Point
Positive( + )

  • ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative( - )

  • เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
  • การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
  • การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )

  • การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
  • ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
  • แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News

  • คาดศุกร์นี้สหรัฐฯ เผยการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มในมิ.ย.: นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับการสำรวจโดยรอยเตอร์คาดว่าตัวเลขการจ้างงานนอกภาค เกษตรอาจอยู่ที่ 179,000 ตำแหน่งในเดือนมิ.ย. เพิ่มขึ้นจาก 138,000 ตำแหน่งในเดือนพ.ค. และอัตราการว่างงานอาจทรงตัวที่ 4.3% ในเดือนมิ.ย. ไม่เปลี่ยนแปลงจาก 4.3% ในเดือนพ.ค.
  • กระแสควบรวมกิจการหนุนหุ้นยุโรปปรับขึ้น: ตลาดหุ้นยุโรปปิดบวกขึ้นในวันอังคาร โดยได้รับแรงหนุนจากกระแสข่าวเรื่องการเสนอซื้อกิจการบริษัทหลายแห่ง โดยเฉพาะข่าวเกี่ยวกับบริษัทเวิลด์เพย์ของอังกฤษและปัจจัยนี้ก็ช่วยบดบังการ ปรับลงของหุ้นหลายตัวหลังจากตลาดหุ้นเพิ่งพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งในวัน จันทร์
  • FTSE ร่วงลงตามหุ้นกลุ่มธนาคาร: ดัชนี FTSE 100 ที่ตลาดหุ้นอังกฤษปิดร่วงลงในวันอังคาร ในขณะที่หุ้นร่วงลงในวงกว้าง หลังจากที่เพิ่งพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งในวันจันทร์ โดยหุ้นบริษัทเวิลด์เพย์พุ่งขึ้นสู่สถิติสูงสุดใหม่ในวันอังคาร แต่ไม่สามารถบดบังการดิ่งลงของหุ้นตัวอื่นๆได้

ที่มา: Reuter


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ก.ค. 2560 เวลา : 12:42:25

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:37 pm