ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ มองทองคำยังคงแกว่งตัวในกรอบผันผวน แนะนักลงทุนเปิดสถานะในกรอบราคาที่กว้างขึ้น


Today Strategy: Gold สาหรับวันนี้เรามองว่าแม้ตลาดทองคาได้รับแรงกระตุ้นเชิงบวกจากประเด็นฝั่ง สหรัฐ เมื่อคืนนี้ซึ่งส่งผลบวกต่อบรรยากาศการลงทุนในตลาดทองคาในระหว่างวัน แต่อย่างไรก็ตามในภาพรวมถือว่าเป็นปัจจัยระยะสั้นที่เข้ามาพยุงตลาดเอาไว้ มากกว่า สาหรับวันนี้แนะนานักลงทุนเปิดสถานะในกรอบราคาและติดตามการเเถลงต่อสภา คองเกรสของประธานเฟดในช่วง 21.00น. ตามเวลาประเทศไทยอย่างใกล้ชิด

วิเคราะห์ราคาทองคำ
  ราคาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้น เล็กน้อยในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาจากความกังวลในประเด็นทางการเมืองภายในประเทศ ของสหรัฐฯ ทั้งกรณีการแทรกแซงการเลือกตั้งของสหรัฐฯ ครั้งที่ผ่านมาและกรณีการจับกุมทหารสหรัฐฯ ซึ่งมีข้อบ่งชี้ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการสนับสนุนกลุ่มก่อการร้าย ISIS ประกอบกับสหรัฐฯ ประกาศจำนวนตำแหน่งงานนอกภาคการเกษตรลดลงที่ระดับ 5.67M ส่งผลให้ตลาดทองคำและพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ กลับมาคึกคักในฐานะตลาดสินทรัพย์ปลอดภัย แต่สำหรับวันนี้เรามองว่าทองคำยังคงแกว่งตัวในกรอบผันผวนเดิมซึ่งปัจจัยที่ เข้ามากระตุ้นเป็นเพียงปัจจัยในระยะสั้นเท่านั้น ด้านกองทุน SPDR ยังคงสถานะถือครองทองคำไว้ที่ระดับเดิม แนะนำนักลงทุนเปิดสถานะในกรอบราคาที่กว้างขึ้นและติดตามการเเถลงต่อสภา คองเกรสของประธานเฟดในช่วง 21.00น. ตามเวลาประเทศไทย
  แนะนำ เปิดสถานะในกรอบราคา

Key Point
Positive( + )

  • ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative( - )

  • เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
  • การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
  • การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )

  • การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
  • ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
  • แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News

  • หุ้นยุโรปร่วงลงตามหุ้นกลุ่มปลอดภัย: ตลาดหุ้นยุโรปปิดร่วงลงในวันอังคาร ในขณะที่หุ้นกลุ่มปลอดภัย, หุ้นกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น และหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ดิ่งลง และปัจจัยเหล่านี้บดบังการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มรถยนต์และหุ้นกลุ่มเหมืองแร่
  • น้ำมันดิบพุ่งขึ้นหลังสหรัฐลดคาดการณ์ผลิตน้ำมัน: ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX พุ่งขึ้นในวันอังคารพร้อมกับราคาน้ำมัน heating oil โดยได้รับแรงหนุนจากข่าวที่ว่า สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ปรับลดตัวเลขคาดการณ์ปริมาณการผลิตน้ำมันในสหรัฐฯ และได้รับแรงหนุนจากตัวเลขสต็อกผลิตภัณฑ์น้ำมันที่ลดลงในยุโรปด้วย

ที่มา: Reuter

 


บันทึกโดย : วันที่ : 12 ก.ค. 2560 เวลา : 13:52:08

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 10:15 pm