ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ มองตลาดทองคำวันนี้ ยังคงแกว่งตัวในกรอบราคาเดิม แต่มีแนวโน้มผันผวนแรง


Today Strategy: Gold สำหรับวันนี้เรามองว่าตลาดทองคำจะยังคงแกว่งตัวในกรอบราคาเดิมในภาพรวม แต่มีแนวโน้มที่จะเคลื่อนไหวผันผวนแรงๆ จากการประกาศจานวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐ และถ้อยแถลงสมาชิก FOMC(Evans, Brainard) รวมทั้งการเเถลงต่อสภาคองเกรสของประธานเฟดอีกครั้งหนึ่งช่วง 21.00น. ตามเวลาประเทศไทย แนะนานักลงทุนเปิดสถานะในกรอบราคาเดิม

วิเคราะห์ราคาทองคำ
  การเคลื่อนไหวของตลาดทองคำใน ช่วงค่ำคืนที่ผ่านมามีลักษณะแกว่งตัวในกรอบแคบๆ ประมาณ 4-5 ดอลลาร์หลังจากนักลงทุนเทขายทองคำออกบางส่วนจากคาดการณ์คำแถลงของประธาน ธนาคารกลางสหรัฐฯ ซึ่งออกมาให้ความเห็นเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายอีกหนึ่งครั้งภาย ในสิ้นปีนี้ท่ามกลางอัตราเงินเฟ้อที่ยังอยู่ในระดับต่ำ อย่างไรก็ตามตลาดทองคําได้รับปัจจัยกดดันจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ปรับตัวเเข็งค่าสวนทางขึ้นมากดดัน Upside ของตลาดให้ยังคงเคลื่อนไหวในกรอบราคาเดิม ในขณะที่นักลงทุนสถาบันรายใหญ่อย่างกองทุน SPDR ยังคงสถานะถือครองทองคำไว้ที่ระดับเดิมไม่เพิ่ม/ลด สะท้อนมุมมองที่เป็นกลางต่อตลาดในช่วงนี้ สำหรับวันนี้ทองคำมีแนวโน้มเคลื่อนไหวในกรอบที่กว้างขึ้นจากการประกาศจำนวน ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐฯ และถ้อยแถลงสมาชิก FOMC(Evans, Brainard) รวมทั้งการเเถลงต่อสภาคองเกรสของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ อีกครั้งหนึ่ง
  

แนะนำ คงมุมมองเปิดสถานะในกรอบราคา

Key Point
Positive( + )

  • ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative( - )

  • เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
  • การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
  • การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )

  • การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
  • ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
  • แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News

  • ถ้อยแถลง"เยลเลน"หนุนราคาทองปรับขึ้น: ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐขยับขึ้น 2.19 ดอลลาร์ สู่ 1,219.50 USD/tozในช่วงท้ายตลาดวันพุธ และออกห่างจากจุดต่ำสุดในรอบเกือบ 4 เดือนที่ทำไว้ในวันจันทร์ หลังจากถ้อย แถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประ ธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ทำให้นักลงทุนปรับลดการคาดการณ์เรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงต่อไป ในปีนี้
  • ดอลล์/เยนอ่อนหลังเยลเลนแถลงเฟดจะขึ้นดบ.ค่อยเป็นค่อยไป: ดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเยนในวันพุธ หลังนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ระบุว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป และเฟดอาจจะไม่สามารถปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้มากนัก

ที่มา: Reuter


บันทึกโดย : วันที่ : 13 ก.ค. 2560 เวลา : 12:25:38

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 5:47 am