ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส : รายงานภาวะ Gold Futures วันนี้ (18/07/60)


คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส : รายงานภาวะ Gold Futures วันนี้( 18/07/60) แนะให้น้าหนักฝั่ง Long Position หากราคายังเคลื่อนไหวเหนือระดับ 1,233 ดอลลาร์/ออนซ์

Today Strategy: Gold ตลาดทองคายังคงเคลื่อนไหวอย่างคึกคักและสามารถกลับมาเคลื่อนไหวในแดนบวกระยะสั้นได้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจของสหรัฐ ที่เข้ามาสนับสนุนการปรับขึ้นในระยะสั้นอีกครั้งเมื่อคืนนี้ อย่างไรก็ตามกองทุน SPDR ยังคงมุมมองขายสุทธิทองคาอย่างต่อเนื่องแต่ถือว่าไม่มาก ซึ่งเรามองว่าจะกระทบก็แต่บรรยากาศการลงทุนเท่านั้น สาหรับวันนี้ยังคงมุมมองเดิมคือให้น้าหนักฝั่ง Long Position หากราคายังเคลื่อนไหวเหนือระดับ 1,233 USD/toz

วิเคราะห์ราคาทองคำ
  ค่าเงินดอลลาร์ที่กลับมาเคลื่อนไหวอ่อนค่ายังคงเป็นปัจจัยหลักที่ช่วยเข้ามาจำกัด Downside Risk ของตลาดทองคำในช่วงนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่นักลงทุนในตลาดคลายความกังวลต่อประเด็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายสหรัฐฯ อย่างไรก็ตามสำหรับการเคลื่อนไหวในวันนี้เเละตลอดสัปดาห์นี้เรามองว่าปัจจัยฝั่งยุโรปมีความน่าสนใจมากกว่าโดยเฉพาะคาดการณ์ของนักลงทุนต่อการลดปริมาณการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการซื้อพันธบัตร ซึ่งตลาดคาดการณ์ว่าอาจยังไม่เปลี่ยนเเปลงนโยบายในการประชุมครั้งนี้เเต่อย่างไรก็ตามประเด็นดังกล่าวก็ยังคงเป็นประเด็นที่เข้ามากดดันบรรยากาศการลงทุนในระยะสั้นโดยเฉพาะในสินทรัพย์เสี่ยง(ซึ่งเป็นผลบวกต่อสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างทองคำเเละพันธบัตรรัฐบาล) 
  แนะนำ ให้น้ำหนักฝั่ง Long Position หากราคาเคลื่อนไหวเหนือระดับ 1,233 USD/toz

Key Point
Positive( + )

ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง
Negative( - )

เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ
Neutral ( * )

การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง
Exclusive News

ตัวเลขเงินเฟ้อต่ำหนุนราคาทองปรับขึ้น: ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐฯ ปรับขึ้น 5.32 ดอลลาร์สู่ 1,233.90 USD/toz ในช่วงท้ายตลาดวันจันทร์ และมีแนวโน้มปรับขึ้นต่อไป หลังจากดอลลาร์ดิ่งลงแตะจุดต่ำสุดรอบหลายเดือน โดยดอลลาร์ได้รับแรงกดดัน จากตัวเลขอัตราเงินเฟ้อที่อ่อนแอในสหรัฐฯ และตัวเลขดังกล่าวทำให้นักลงทุนปรับลดการคา ดการณ์ เรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในสหรัฐฯ
ดัชนีดอลลาร์ร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 10 เดือน: ดอลลาร์สหรัฐฯ ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 10 เดือน เมื่อเทียบกับตะกร้าสกุลเงินสำคัญในวันจันทร์ ขณะที่ดอลลาร์ออสเตรเลียพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 2 ปีขานรับข้อมูลเศรษฐกิจ จีนที่แข็งแกร่งและมีความไม่แน่นอนที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ ฯ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกในปีนี้

บันทึกโดย : วันที่ : 18 ก.ค. 2560 เวลา : 10:56:46

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 12:55 pm