ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ รายงานภาวะ Gold Futures ภาคค่ำ


 

วิเคราะห์ราคาทองคำ

ทรงสวย
  ตลาดทองคำเปิดตลาดเอเชียในภาคเช้าที่บริเวณ 1,237.62 USD/toz ยังสามารถทรงตัวในแนวโน้มขาขึ้นระยะสั้นได้ค่อนข้างดีแม้จะมีแรงขายทำกำไรกดดันลงมาบ้างในระหว่างวันแต่เรามองว่ายังไม่มากพอที่จะกดดันตลาดกลับสู่แนวโน้มขาลงในช่วงนี้ โดยเคลื่อนไหวเพียง 3-4 ดอลลาร์ระหว่างวันเท่านั้น ส่วนหนึ่งยังคงได้รับปัจจัยบวกมาจากดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ปรับตัวอ่อนค่าลดลงอย่างต่อเนื่องซึ่งปัจจุบันลงมาเคลื่อนไหวที่ระดับ 94.75- 94.85 จุด ซึ่งถือเป็นจุดที่ต่ำที่สุดในรอบเกือบ 10 เดือน จากคาดการณ์ของนักลงทุนต่อประเด็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายสหรัฐฯ ซึ่งส่งผลให้กระแสเงินทุนไหลออกเข้าสู่กลุ่มตลาดเกิดใหม่รวมทั้งประเทศไทยด้วยส่งผลให้ค่าเงินบาทปรับตัวแข็งค่าที่สุดในรอบกว่า  2 ปี สำหรับการซื้อขายในค่ำคืนนี้แนะนำนักลงทุนติดตามการประกาศดัชนีราคานำเข้า เดือน มิ.ย. และการทำธุรกรรมหลักทรัพย์ระยะยาวสุทธิ เดือน พ.ค.ของสหรัฐฯ รวมทั้งถ้อยเเถลงของประธานธนาคาร(ผู้ว่าการ)กลางอังกฤษอย่างใกล้ชิด โดยเรายังคงมุมมองบวกต่อตลาดทองคำเช่นเดิมในระยะสั้นนี้ 
  แนะนำ เปิดสถานะโดยให้น้ำหนักฝั่ง Long Position หากราคาเคลื่อนไหวสูงกว่าระดับ 1,233 USD/toz

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ

บอนด์ยิลด์ร่วง: ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ปรับตัวลดลงในวันจันทร์ โดยมีการซื้อขายในกรอบแคบๆ หลังจากที่ร่วงลงเมื่อวันศุกร์จากข้อมูลอัตราเงินเฟ้อและยอดค้าปลีกที่ย่ำแย่ของสหรัฐฯ ก่อนการประชุมนโยบายการเงินของ ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในสัปดาห์หน้า ทั้งนี้ ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 30 ปีอยู่ที่ 2.896% ส่วนผลตอบ แทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปีอยู่ที่ 2.310%
ราคาน้ำมันดิบดิ่งลง 1.1%:  ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX ดิ่งลง 1.1 % ในวันจันทร์ ในขณะ ที่เทรดเดอร์ยังคงรอดูสัญญาณบ่งชี้ว่า มาตรการของกลุ่มประเทศผ ู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ในการบรรเทาภาวะน้ำมันล้นตลาดโลกมีประสิทธิภาพจริงหรือไม่อย่างไรก็ดี ราคาน้ำมันได้รับแรงหนุนเข้ามาบ้างจากการที่ประเทศผู้ผลิตน้ำมันบางประเ ทศ ชะลอการปรับเพิ่มปริมาณการผลิต ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ส.ค.ดิ่งลง 52 เซนต์ หรือ 1.1 % มาปิดตลาดที่ 46.02 USD/bbl
ทองทรงตัวเช้านี้: ราคาทองในตลาดสปอตทรงตัวใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ที่ทำไว้เมื่อวานนี้ ขณะที่ดอลลาร์ทรงตัวใกล้ระดับต่ำสุดในรอบหลายเดือนเนื่องจากมีแนวโน้มลดลงที่สหรัฐฯ จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกในปีนี้
หุ้นยุโรปทรงตัวขณะตลาดรอผลประกอบการ: ตลาดหุ้นยุโรปปิดทรงตัวในวันจันทร์ หลังจากพุ่งขึ้นในช่วงแรก ในขณะที่นักลงทุนรอดูผลประกอบการของบริษัทหลายแห่งในยุโรปและสหรัฐในช่วง 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า
โพลล์รอยเตอร์คาดพฤหัสฯ นี้สหรัฐเผยดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเพิ่มในมิ.ย.: Conference Board จะเปิดเผยดัชนีชี้นำเศรษฐกิจสหรัฐเดือน มิ.ย.ในวันพฤหัสบดีนี้เวลา 21.00 น.ตามเวลาไทย นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับการสำรวจโดยรอยเตอร์คาดว่า ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจอาจเพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนมิ.ย. หลังจากเพิ่มขึ้น 0.3% ในเดือนพ.ค.
ที่มา: Reuters

ประเด็นที่ต้องติดตาม:

ติดตามถ้อยเเถลงของประธาน(ผู้ว่าการ)ธนาคารกลางอังกฤษ
ดัชนีค่าเงินดอลลาร์ที่ยังปรับตัวอ่อนค่าต่อเนื่อง

บันทึกโดย : วันที่ : 18 ก.ค. 2560 เวลา : 18:35:36

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 4:27 pm