ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ รายงานภาวะ Gold Futures วันนี้(19/07/60)


Today Strategy: Gold ตลาดทองคายังคงเคลื่อนไหวในแนวโน้มขาขึ้นค่อนข้างดี ได้รับปัจจัยหนุนจากดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐ ที่ประกาศออกมาค่อนข้างสนับสนุนการปรับขึ้น แต่ที่ต้องพิจารณาคือแรงขายจากกองทุน SPDR ซึ่งเทขายทองคาออกมาค่อนข้างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมารวมทั้งเมื่อคืนนี้ขายสุทธิเพิ่มอีกกว่า 5.62 ตันรวมมีสถานะถือครองสุทธิที่ระดับ 821.45 ตัน แนะนานักลงทุนเปิดสถานะในกรอบโดยให้น้าหนักฝั่ง Long Position แต่ Upside อาจถูกจากัดจากการพักฐานบ้างเล็กน้อย


วิเคราะห์ราคาทองคำ
  ตลาดทองคำได้รับปัจจัยหนุนจากการประกาศดัชนีทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ไม่ค่อยสดใสนักตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมารวมทั้งเมื่อคืนนี้ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยจาก NAHB ประกาศต่ำกว่าคาดการณ์ที่ระดับ 64 จุด จากที่คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 67 จุด ประกอบกับประเด็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่นักลงทุนในตลาดส่วนใหญ่เริ่มผิดหวังส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง พร้อมกับดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐฯ ที่เริ่มเเกว่งตัวออกข้างหลังเคลื่อนไหวโดดเด่นทำจุดสูงสุดใหม่อยู่เรื่อยๆ อย่างไรก็ตามเรามองว่าปัจจัยฝั่งสหรัฐฯ เริ่มไม่น่าสนใจในช่วงสัปดาห์นี้เมื่อเปรียบเทียบกับปัจจัยฝั่งยุโรปเเละญี่ปุ่นโดยเฉพาะจากประเด็นเรื่องการปรับเปลี่ยนมาตรการทางการเงินทั้งจาก BOJ และ ECB แต่ที่นักลงทุนยังคงต้องจับตาเป็นพิเศษได้แก่แรงขายของกองทุน SPDR เมื่อคืนนี้ซึ่งขายสุทธิเพิ่มอีก 5.62 ตันรวมมีสถานะถือครองสุทธิที่ระดับ 821.45 ตัน อย่างไรก็ตามสำหรับทองคำในประเทศช่วงนี้อาจเผชิญเเรงกดดันจากค่าเงินบาทที่เเข็งค่าสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทำให้การปรับขึ้นอาจปรับขึ้นในอัตราที่น้อยกว่าราคาทองคำโลก แนะนำนักลงทุนเริ่มเปิดสถานะในกรอบราคาไปก่อน
แนะนำ เปิดสถานะในกรอบราคา
Key Point
Positive( + )
ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง
Negative( - )
เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ
Neutral ( * )
การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง
Exclusive News
ทองพุ่งขึ้นขณะดอลล์ร่วงลง: ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐฯ ปรับขึ้น 8.06 ดอลลาร์สู่ 1,241.96 USD/toz ในช่วงท้ายตลาดวันอังคาร หลังจากขึ้นไปแตะจุดสูงสุด ในรอบกว่า 2 สัปดาห์ที่ 1,244.30 USD/toz ในระหว่างวัน โดยราคาทองได้รับแรงหนุนจากกา รคาดการณ์ที่ว่าอุปสงค์ทองในตลาดปัจจุบันจะปรับสูงขึ้นนอกจากนี้ ราคาทองยังได้รับแรง หนุนจากการดิ่งลงของดอลลาร์เนื่องจากนักลงทุนคาดว่า ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) อาจ จะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้
ดอลล์ร่วงต่ำสุดในรอบกว่า 1 ปีเทียบยูโร,ฟรังก์สวิส: ดอลลาร์ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดเมื่อเทียบกับยูโรและฟรังก์สวิส ในรอบกว่า 1 ปีในวันอังคาร โดยดัชนีดอลลาร์ แตะระดับต่ำสุดในรอบกว่า 10 เดือนจากความเชื่อมั่นที่ลดลงต่อการดำเนิน นโยบายของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์และความวิตกเกี่ยวกับการคุมเข้มนโยบายของธนาคารกลางประเทศต ่างๆ ความพยายามของวุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกันที่จะผ่านร่างกฏหมายปฏิรูประบบประกันสุ ขภาพประสบความล้มเหลวเมื่อวานนี้ ซึ่งสร้าง ความไม่แน่ใจเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ว่านโยบายกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจของปธน.ทรัมป์จะประสบผลสำเร็จ
ที่มา: Reuter

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 ก.ค. 2560 เวลา : 12:47:37

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:33 am