ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ แนะนำนักลงทุนทอง รอดูสถานการณ์ไปก่อน ตลาดค่อนข้างผันผวน


Today Strategy: Gold กองทุน SPDR ยังคงมีสถานะขายออกทองคำสุทธิอยู่อย่างต่อเนื่องโดยที่เมื่อคืนลดสถานะการ ถือครองลงกว่า 5.33 ตัน รวมมีถานะถือครองทองคำสุทธิที่ระดับ 816.12 ตัน กดดันบรรยากาศการลงทุนที่ทองคำกาลังฟื้นตัวในแนวโน้มขาขึ้นอีกครั้ง รวมทั้งสร้างความกังวลให้กับนักลงทุนว่าทองคำสามารถกลับตัวสู่ขาขึ้นได้ อย่างแท้จริงหรือไม่ แนะนำนักลงทุนรอดูสถานการณ์ไปก่อนเนื่องจากแรงขายดังกล่าวค่อนข้างมีนัยสาคัญและต่อเนื่องพอสมควร

วิเคราะห์ราคาทองคำ
 ตลาดทองคำเคลื่อนไหวค่อนข้าง ผันผวนเมื่อวานนี้ในระหว่างวันเเต่สามารถทรงตัวในเเนวโน้มขาขึ้นได้ในระดับ หนึ่งเเต่นักลงทุนอาจไม่มีความมั่นใจในการปรับขึ้นระยะสั้นดังกล่าวเนื่อง จากกองทุน SPDR ยังคงมีสถานะขายออกทองคำสุทธิอยู่ โดยที่เมื่อคืนลดสถานะการถือครองลงกว่า 5.33 ตัน รวมมีถานะถือครองทองคำสุทธิที่ระดับ 816.12 ตัน ถือว่าเป็นการขายออกอย่างมีนัยสำคัญ อย่างไรก็ตามราคาทองคำเริ่มปรับขึ้นอีกครั้งหนึ่งในช่วงเย็นเมื่อวานนี้จาก คาดการณ์เรื่องการลดมาตรการการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการลดปริมาณการถือครอง พันธบัตรในฝั่งยุโรปแต่ถือว่ายังไม่สามารถปรับตัวบวกชัดเจนก่อนมีแรงขายกด ดันออกมาเล็กน้อย สำหรับทองคำในประเทศไทยก็ยังคงถูกค่าเงินบาทซึ่งปรับตัวเเข็งค่ากดดันการ ปรับขึ้นของราคาอยู่ติดต่อกันเป็นวันที่สามเเล้วเเม้จะอ่อนค่าลงไปบ้างเเต่ก ็ยังถือว่าเคลื่อนไหวอยู่ในระดับที่เเข็งค่าอย่างมีนัยสำคัญพอสมควร
  แนะนำ เปิดสถานะในกรอบราคา

Key Point
Positive( + )

  • ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative( - )

  • เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
  • การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
  • การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )

  • การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
  • ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
  • แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News

  • ทองคำขยับลงขณะดอลล์แข็งค่า: ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐฯ ขยับลง 1.59 ดอลลาร์ สู่ 1,240.37 USD/toz ในช่วงท้ายตลาดวันพุธ หลังจากปรับขึ้น 3 วันติดต่อกันในขณะที่ดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อเทียบกับตะกร้าสกุลเงินขยับขึ้นจากจุดต่ำสุดรอบ 10 เดือน
  • ดอลลาร์ฟื้นตัวขึ้นเทียบยูโร/จับตาผลประชุมบีโอเจ,อีซีบี: ดอลลาร์ฟื้นตัวขึ้นเมื่อเทียบกับยูโรในวันพุธหลังร่วงแตะระดับต่ำสุดใน รอบกว่า 1 ปี แต่ดอลลาร์ร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบกว่า 3 สัปดาห์เมื่อเทียบกับเยนขณะที่เทรดเดอร์รอดูผลการประชุม ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) และธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ในวันพฤหัสบดีนี้

ที่มา: Reuter


บันทึกโดย : วันที่ : 20 ก.ค. 2560 เวลา : 11:13:37

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 10:04 pm