ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ มีโอกาสอ่อนลงต่อ แนะถือเงินสดมากกว่าถือหุ้น, รอจังหวะทยอยสะสมที่ต่ำ


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -1.77 จุด แกว่งแคบอิงแดนลบ แรงถ่วงงบแบงก์ต่ำคาด

SET แกว่ง +/- ในกรอบแคบๆ 1573-79 ภาพรวมงบแบงก์ออกมาต่ำกว่าเราและตลาดคาด 9-10% หลักๆ จาก KTB และ KBANK ขณะที่ TMB มีกำไรดีกว่าคาด นอกนั้นตามคาด  ต่างชาติขายสุทธิต่ออีก 548 ลบ. 3 วันติดต่อกัน แต่ยังคง Long S50 Futures 5,929 สัญญา 3 วันติดต่อกันเช่นกัน

ทิศทางตลาดวันนี้ : มีโอกาสอ่อนลงต่อ น้ำมันดิ่ง 2%, รอดูงบนอกกลุ่มแบงก์
  หุ้นโลกวันศุกร์ (21 ก.ค.) ปรับลง โดยหุ้นยุโรปดิ่งลงมากกว่า 1% จากรายงานผลกำไรที่น่าผิดหวัง และกระแสคาดการณ์ ECB เตรียมพิจารณาปรับลดวงเงิน QE ลงในการประชุมเดือน ต.ค.หนุนเงินยูโรแข็งค่าสุดรอบ 2 ปี  ส่วนหุ้นสหรัฐฯ ปรับลงเช่นกันจากแรงขายล็อกกำไรหลังขึ้นแตะระดับสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ในช่วงไม่กี่วันก่อนหน้านี้ โดยขณะนี้มีบ.ในดัชนี S&P500 ราว 20% รายงานผลประกอบการแล้ว มีกำไรดีกว่าคาดคิดเป็นสัดส่วน 73%  มอง SET แกว่งแบบไซด์เวย์โดยให้น้ำหนักมีโอกาสอ่อนลงต่อ มีแนวรับ 1570, 1565 แนวต้าน 1580+/- ตลาดขาดปัจจัยกระตุ้นใหม่ น้ำมันดิ่ง 2% แนะติดตามการหารือ OPEC และ non-OPEC 24 ก.ค. ที่จะควบคุมการผลิตของลิเบียและไนจีเรีย รวมทั้งการพิจารณาร่างกม.ประกันสุขภาพใหม่ของสหรัฐฯ ในช่วงสัปดาห์นี้ และงบนอกกลุ่มแบงก์ที่จะทยอยประกาศงบในเร็วๆ นี้ อาทิ DCC, DELTA, HMPRO, PSL, SCCC, TSTH เป็นต้น ด้านเงินบาทที่แข็งค่าเร็วเกินไปจากดอลล์อ่อนค่า อาจเริ่มสร้างความกังวลต่อแนวโน้มการส่งออกไทยในปีนี้ที่กำลังฟื้นตัวได้ดี อนึ่ง MGT, NVD, CI-W1, CRANE-W1, JMART-W2 ติด Cash Balance 24 ก.ค. – 1 ก.ย. / FVC, FVC-W1, FVC-W2 ติด Cash Balance ถึง 24 ก.ค. (ถ้าไม่ถูกขยายเวลา) / NOK, NOK-W1 หลุด Cash Balance แล้วเริ่มวันนี้

กลยุทธ์การลงทุน : แนะถือเงินสดมากกว่าถือหุ้น, รอจังหวะทยอยสะสมที่ต่ำ
กลยุทธ์หลักยังถือเงินสดมากกว่าหุ้น รอทยอยซื้อเพื่อเพิ่มพอร์ตเมื่อ SET ต่ำกว่าระดับ 1550 ลงมา แต่นลท.ที่รับความเสี่ยงได้สูง อาจเลือกเก็งกำไรในหุ้นรายตัวที่คาดว่างบ Q2 จะออกมาดี และหุ้นปันผล

ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Trading Pick BPP – คาดกำไร 2Q17F จะเติบโตได้ทั้ง YoY และ QoQ จากการทยอยเดินเครื่องผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในจีนอย่างต่อเนื่อง, คาดมีปันผลระหว่างกาลงวดนี้ราว 2% รออยู่, ราคาหุ้นยัง Laggard โดยในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาปรับขึ้นเพียง 7% ช้าสุดในบรรดาหุ้นสาธารณูปโภคอื่นๆ อาทิ BCPG, GPSC, TPIPP, WHAUP ที่ปรับขึ้นเฉลี่ย 14%, เป้าพื้นฐาน 28 บ. / หุ้นที่คาดว่างบ Q2 จะออกมาดี ราคายังมี upside ชอบ AMA, BCH, BEAUTY, ERW, ROJNA, RS, TPIPP, UNIQ, WORK / หุ้นที่คาดมีปันผลจ่ายระหว่างกาลงวดนี้ระดับ 2% ขึ้นไป เด่น BANPU, BPP, HANA, INTUCH, LH, QH, RATCH, SPCG, TCAP, TTW
หุ้น Weekly GURU ซื้อ BKD (เป้าสั้น 3.84 บ.), ROJNA (6.15 บ.) / ถือ WHAUP (6 บ.), BCPG (15.1 บ.), BTS (9 บ.)
หุ้นเด่น ก.ค. (Smart Tactics) BBL, BEAUTY, BTS, MM, ROJNA, SEAFCO, TPIPP
หุ้นเด่น 2H17 AMA, BEAUTY, CK, JWD, ROJNA, SEAFCO
ปัจจัยติดตาม

วันที่

ปท.

เหตุการณ์

24 ก.ค.

OPEC

กลุ่ม OPEC จะหารือรัสเซียในการกำหนดโควต้าผลิตน้ำมันของลิเบียและไนจีเรีย

 

EU, US

ตัวเลขเบื้องต้น PMI ภาคอุตฯ (Markit Manuf. PMI)สหภาพยุโรป, สหรัฐฯ ในก.ค.

JP, US

ดัชนีชี้นำศก.ญี่ปุ่น ใน พ.ค. (สุดท้าย), ยอดขายบ้านมือสองสหรัฐฯ ใน มิ.ย.

25 ก.ค.

US

ดัชนีราคาบ้าน (FHFA & S&P/CaseShiller Price Index) สหรัฐฯ ใน พ.ค.

US

ดัชนีชี้กิจกรรมภาคอุตฯ (Richmond) สหรัฐฯ ใน ก.ค., ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ ใน ก.ค.

25-26 ก.ค.

US

ประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED)

ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Researc

LastUpdate 24/07/2560 11:03:41 โดย : Admin

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 3:00 am