ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ รายงานภาวะ Gold Futures ภาคค่ำวันนี้ (25/07/60)


 วิเคราะห์ราคาทองคำ


SPDR ขายไม่ยั้ง
ตลาดทองคำเปิดตลาดเอเชียในภาคเช้าที่บริเวณ 1,253.75 USD/toz ปรับขึ้นระหว่างวันในกรอบแนวโน้มขาขึ้นประมาณ 4-5 ดอลลาร์ โดยภาพรวมยังคงปรับขึ้นต่อจากปัจจัยบวกในประเด็นการประชุมของคณะ FOMC ในช่วงปลายสัปดาห์ ประกอบกับค่าเงินดอลลาร์ที่ยังคงเคลื่อนไหวอ่อนค่าโดยปัจจุบันดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ยังคงเคลื่อนไหวที่บริเวณ 93-94 จุด ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำที่สุดในรอบเกือบหนึ่งปี ในขณะที่ปัจจัยลบก็ยังคงเป็นกองทุน SPDR ซึ่งขายออกสุทธิอย่างต่อเนื่องกดดันบรรยากาศเชิงบวกต่อตลาด โดยที่ปัจจุบันมีสถานะถือครองทองคำอยู่ที่ระดับ 809.62 ตัน ถือว่าปรับลดลงมากอย่างมีนัยสำคัญ สำหรับคืนนี้คาดการณ์ว่าตลาดทองคำอาจเคลื่อนไหวผันผวนและปรับตัวลดลงบ้างจากการปรับสถานะของนักลงทุนในตลาด ยังคงมุมมมองเดิมคือการปรับขึ้นอาจถูกจำกัดในระยะสั้น ดังนั้นให้นักลงทุนเปิดสถานะในกรอบราคาส่วน Short Position ถือว่ายังไม่น่าสนใจ
  แนะนำ ยังคงมุมมองเดิม, เปิดสถานะในกรอบราคาเป็นหลักและหวังกำไรระยะสั้นเป็นหลัก

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
บอนด์ยิลด์พุ่ง,รอประชุมเฟด: ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นในวันจันทร์ ขณะที่นักลงทุนรอดูแถลงการณ์การประชุมเดือนก.ค.ของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ที่จะ ออกมาในวันพุธนี้เพื่อหาสัญญาณใหม่เกี่ยวกับว่าเฟดจะเริ่มปรับลด การถือครองพันธบัตรและจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งต่อไปเมื่อใด ทั้งนี้ ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 30 ปีลดลง 20/32 มาที่ 103-12/32 โดยมีผลตอบแทน 2.832% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปีลดลง 07/32 มาที่ 101-02/32 โดยมีผลตอบแทน 2.255%
น้ำมันดิบพุ่งขึ้นหลังซาอุฯเผยจะลดส่งออก: ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX พุ่งขึ้นกว่า 1 % ในวันจันทร์ หลังจากซาอุดิอาระเบียประกาศว่าจะปรับลดปริมาณการส่งออกน้ำมันในเดือนส.ค. เพื่อช่วยบรรเทาภาวะน้ำมันล้นตลาดโลกทางด้านประธานกรรมการบริษัทฮัลลิเบอร์ตันระบุว่าภาวะเฟื่องฟูด้านการขุดเจาะหินน้ำมันในสหรัฐฯ อาจจะชะลอตัวลงในปีหน้า ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ส.ค.พุ่งขึ้น 57 เซนต์ หรือ 1.3 % มาปิ ดตลาดที่ 46.34 USD/bbl
ราคาทองลดลงเช้านี้ขณะดอลล์แข็งค่าก่อนประชุมเฟด: ราคาทองในตลาดสปอตปรับตัวลงในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือนเมื่อวานนี้ ขณะที่ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นก่อนการประชุมนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในวันอังคารและพุธนี้
โอเปกตกลงจำกัดการผลิตน้ำมันของไนจีเรีย,เรียกร้องสมาชิกปฏิบัติตามข้อตกลง: กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ตกลงกันเมื่อวานนี้ที่จะจำกัดการผลิตน้ำมันของไนจีเรียและเรียกร้องให้ประเทศสมาชิกเพิ่มระดับการปฏิบัติตามข้อตกลงลดการผลิตเพื่อช่วยลดปริมาณสต็อกน้ำมันส่วนเกินทั่วโลกและช่วยหนุนราคาน้ำมัน
หุ้นยุโรปร่วงลงตามหุ้นกลุ่มรถยนต์,สายการบิน: ตลาดหุ้นยุโรปปิดร่วงลงในวันจันทร์ โดยหุ้นกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ดิ่งลงแตะจุดต่ำสุดของปีนี้หลังจากหน่วยงานต่อต้านการผูกขาดของสหภาพยุโรป (อียู) เปิดการสอบสวนบริษัทกลุ่มนี้ในข้อหารวมกลุ่มกันเพื่อผูกขาดธุรกิจ ทางด้านหุ้นกลุ่มสายการบินดิ่งลงด้วยเช่นกัน โดยได้รับแรงกดดันจากความกังวลเรื่องการทำสงครามตัดราคา
ที่มา: Reuters

ประเด็นที่ต้องติดตาม:
แรงขายอย่างต่อเนื่องของกองทุน SPDR
ดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ยังคงเคลื่อนไหวอ่อนค่า

บันทึกโดย : วันที่ : 25 ก.ค. 2560 เวลา : 19:05:03

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:41 pm