ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คมนาคม ดีเดย์ "ส่วนต่อขยายเตาปูน-บางซื่อ" เปิดใช้ 11 ส.ค.นี้ พร้อมอัดโปรรถไฟฟ้าฟรีในบัตรสวัสดิการคนจน - เปิดใช้บัตรแมงมุม ต.ค.นี้


 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  เปิดเผยว่า เวลาประมาณ 0..00 น. วันที่  11 ส.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดิมทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยายช่วงเตาปูน-บางซื่อ (จุดเชื่อมต่อ 1 สถานี)  อย่างเป็นทางการ  หลังจากนั้นจะเปิดให้บริการกับประชาชนทั่วไปหลัง 12.00 น.  ซึ่งจะทำให้ประชาชนสามารถเดินทางเชื่อมจาก รถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วง บางใหญ่-เตาปูน กับสายสีน้ำเงินหรือรถไฟฟ้าใต้ดินได้ โดยสามารถลงจากรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่สถานีเตาปูนชั้น4 ลงมาต่อรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่ชั้น3ของสถานีเตาปูนเพื่อเดินทางจากเตาปูน-หัวลำโพงได้เลย 

   สำหรับค่าโดยสาร จะคงราคาเดิมตลอดสาย กรณีใช้บัตรส่งเสริมการตลาดจาก รฟม. ในเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงบางใหญ่-เตาปูน เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสีน้ำเงินช่วงบางซื่อ-หัวลำโพง อยู่ที่ 57บาท จากอัตราปกติที่ 70 บาท จนถึงสิ้นปี 60 นี้  แต่หากผู้โดยสารแลกเหรียญจ่ายค่าโดยสารจะไม่ได้รับการลดค่าโดยสาร ส่วนผู้โดยสารที่เดินทางมาจากรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินไปยังรถไฟฟ้าสายสีม่วงจะได้รับส่วนลดค่าแรกเข้าทันที
   ทั้งคาดว่าภายหลังเชื่อมต่อ1สถานี ปริมาณผู้โดยสารใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วงจะเพิ่มขึ้น 10,000 คน/วัน จากปกติมีผู้โดยสารใช้บริการโดยเฉลี่ย 30,000 คน/วัน ส่วนวันหยุดคาดว่าจะมีผู้โดยสารใช้บริการเพิ่มขึ้นจากปกติ 5,000คน/วันทันท
   นอกจากนี้ ในเดือนส.ค. 60 กระทรวงจะเสนอ คณะรัฐมนตรีให้บรรจุระบบการใช้รถไฟฟ้าฟรีลงในบัตรผู้มีบัตรรายได้น้อย  คาดว่าจะสามารถใช้บัตรได้ภายในเดือนตุลาคม 60 นี้ และในเดือนต.ค. เตรียมที่จะเปิดให้บริการบัตรแมงมุม อีกด้วย
 
Photo : Think of Living

บันทึกโดย : วันที่ : 26 ก.ค. 2560 เวลา : 18:13:02

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 1:06 pm